nhập khẩu

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về nhập khẩu, cập nhật vào ngày: 30/11/2022

10 tháng đầu năm, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đã chính thức vượt 600 tỷ USD, ước đạt 616,24 tỷ USD.

Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 9 tháng năm 2022 đạt 557,93 tỷ USD, trong đó, khu vực FDI đạt 387,77 tỷ USD…

Trong tháng 9/2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 58,74 tỷ USD, mặc dù giảm 11% so với tháng trước nhưng vẫn tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 9/2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 58,74 tỷ USD, mặc dù giảm 11% so với tháng trước nhưng vẫn tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 9 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 282,52 tỷ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 6,52 tỷ USD.

Khi bỏ cách tính tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô, Bộ Tài chính lo ngại sẽ xuất hiện những khoảng trống pháp lý.

Dự kiến ngành dệt may Việt Nam chỉ đạt từ 3,1 - 3,4 tỷ USD/tháng trong 4 tháng cuối của năm, giảm đáng kể so với con số bình quân trong 8 tháng đầu năm.

Tổng cục Thống kê cho biết, trong tháng 8/2022, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm.

Tính chung 8 tháng năm 2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 497,64 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến hết 15/8, tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước đạt 231,37 tỷ USD, tăng 14,8% (tương ứng tăng 29,79 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2021.

7 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu sang châu Âu đạt 33,39 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 15,4% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước, theo số liệu của Tổng cục Hải quan.

Theo Tổng cục Hải quan, từ ngày 1 đến 15/8, 9.906 ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam với kim ngạch nhập khẩu lên tới 206,25 triệu USD.

7 tháng đầu năm, Việt Nam đã chi 2,7 tỷ USD để nhập khẩu 2 nguyên liệu thức ăn chăn nuôi chính là ngô, đậu tương.

Nhập khẩu thép phế liệu của Việt Nam đã giảm mạnh trong tháng 7/2022 do nhu cầu thép trong nước bị kìm hãm bởi thị trường bất động sản suy yếu và mùa cao điểm xây dựng đã qua...

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, đây là nỗ lực lớn của các doanh nghiệp trong bối cảnh vận chuyển vẫn còn nhiều thách thức.