Hàng ngàn đồng hồ của các hãng nổi tiếng thế giới nhưng tại thời điểm kiểm tra không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Hàng ngàn đồng hồ của các hãng nổi tiếng thế giới nhưng tại thời điểm kiểm tra không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, qua công tác nắm tình hình đã phát hiện thời gian qua, đồng hồ mang tên các thương hiệu nổi tiếng thế giới được bày bán rất nhiều tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đây là thành phố du lịch nên lượng du khách đến đây có nhu cầu mua sắm rất lớn.

Trước tình hình trên, Tổng cục QLTT đã chỉ đạo Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa kiểm tra hàng loạt các cửa hiệu kinh doanh, buôn bán đồng hồ tại Nha Trang trong hai ngày 15 và 16/3/2019.

Qua công tác kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường đã tịch thu khoảng 3.240 chiếc đồng hồ nhái các thương hiệu nổi tiếng cao cấp trên thế giới, trong đó, có các dòng cao cấp của Thuỵ Sỹ như Rolex, Hublot, Tag Heuer, Patek Philippe, Omega, Rado, Longines, Tissot, Cartier, Montblanc, Chopard, Chanel, Burberry…

Tại thời điểm kiểm tra, các chủ cửa hàng không xuất trình được các loại giấy tờ và chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Lực lượng chức năng đã tiến hành tịch thu toàn bộ số sản phẩm trên và xử lý theo quy định pháp luật.

Trong thời gian tới, lược lượng quản lý thị trường sẽ tiếp tục mở các chiến dịch vào các thành phố lớn, trung tâm mua sắm, nhất là các cửa hàng bán các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Theo congluan.vn