Ngày 7/11, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã bắt khẩn cấp Đỗ Văn Hoàng, Đỗ Văn Đạt ( đều SN 1988, trú tại xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để điều tra về hành vi "sản xuất, buôn bán hàng giả".

Theo tin tức trên tờ Tuổi trẻ, Thượng tá Thành Kiên Trung, Phó trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46), Công an Hà Nội cho biết, trước đó, Đội chống buôn lậu - PC46 phát hiện Đỗ Văn Đạt đang vận chuyển 1.000 bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh nhãn hiệu AMTs giả và 700 bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh nhãn hiệu Ariston giả đến giao tại Cửa hàng vật tư điện lạnh thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tuyến Diễn trên đường Phạm Hùng, Hà Nội. 

Công an kiểm tra lô hàng - Ảnh: Thanh niên

Qua khai thác, công an xác định Đạt từng là nhân viên bán hàng của Công ty CP TM VLXD Minh Tuấn, chủ sở hữu nhãn hiệu AMTs, nên biết các sản phẩm ổn định nhiệt bình nóng lạnh AMTs và Ariston đang bán chạy trên thị trường Việt Nam.

Đạt đã rủ Hoàng bỏ vốn, đặt làm giả các sản phẩm này từ Đông Hưng, Trung Quốc, rồi thuê vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ kiếm lời.

Cả hai đã đặt bao bì nilông có in chữ nước ngoài, sau đó cho sản phẩm giả vào trong và dùng máy hàn nhiệt dán lại đem đi tiêu thụ. Cả hai tiêu thụ số sản phẩm giả này chủ yếu trên thị trường Hà Nội.

Thiết bị làm giả

Để che giấu thân phận và hành vi của mình, Đạt dùng tên giả là Đỗ Văn Thành khi đi giao dịch với các của hàng. Do đó các chủ cửa hàng đều không nắm được chính xác tên, địa chỉ của các nghi phạm này.

Khám xét khẩn cấp đối với Đỗ Văn Đạt, cơ quan điều tra đã thu giữ hàng nghìn sản phẩm linh kiện thiết bị vệ sinh do Trung Quốc sản xuất không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Trong đó có các sản phẩm ổn định nhiệt bình nóng lạnh giả, 40kg bao bì sản phẩm và 2 máy dán bao bì.

An ninh Thủ đô xác minh, đại diện chủ sở hữu nhãn hiệu Ariston và AMTs cũng xác định số hàng hóa do các đối tượng Đạt và Hoàng bán cho Công ty Tuyến Diễn không phải hàng do công ty sản xuất.

Hành vi vận chuyển kinh doanh các sản phẩm là bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh giả các nhãn hiệu Ariston, ATMs với số lượng lớn của Đỗ Văn Hoàng và Đỗ Văn Đạt gây thiệt hại cho nhà sản xuất, nhà nhập khẩu chân chính, gây nguy hiểm cho người tiêu dùng (chất lượng không đảm bảo) dễ dẫn tới các tai nạn cháy nổ, chập điện.

Theo Trung tá Nguyễn Mạnh Cường, Đội chống buôn lậu (PC46 – công an TP Hà Nội), các đối tượng trên có thủ đoạn rất tinh vi, bằng mắt thường rất khó để phân biệt giữa sản phẩm giả và sản phẩm thật.

“Việc sử dụng thiết bị ổn định điện bình nóng lạnh giả là rất nguy hiểm, có thể bị dò dỉ điện, chập điện dẫn đến nguy hiểm tính mạng tuy nhiên các đối tượng vì lợi nhuận mà bất chấp sự an toàn của khách hàng.

Chính vì vậy, để đảm bảo quyền lợi, người mua nên chọn những sản phẩm có nhãn mác, tem chống hàng giả, không nên mua những sản phẩm có giá rẻ bất thường so với giá thị trường.” – Trung tá Cường khuyến cáo./.

Theo Ngân Chi (Tổng hợp)/ Gia đình Việt Nam