Ngày 16/7, trao đổi với báo chí, Công ty Unilever Việt Nam cho biết, Unilever là một trong những tập đoàn đa quốc gia sản xuất hàngtiêu dùng uy tín hàng đầu trên thế giới, hoạt động theo tôn chỉ luôn tuân thủ pháp luật, tôn trọng quyền và lợi ích của người tiêu dùng. Tất cả các sản phẩm của Unilever toàn cầu nói chung và Unilever Việt Nam nói riêng đều tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn của Unilever và đáp ứng các quy định an toàn tại quốc gia mà tập đoàn này hoạt động.

Unilever khẳng định: Luôn ưu tiên và coi trọng việc đảm bảo chất lượng an toàn sản phẩm. Chính vì thế, sản phẩm của Công ty luôn được người tiêu dùng tín nhiệm sử dụng trên toàn thế giới. Unilever luôn tuân thủ theo các quy định hiện hành, luôn đặt lợi ích và sử khỏe người sử dụng là ưu tiên hàng đầu.

Unilever Việt Nam cho rằng: "Unilever Canada đã thông báo thu hồi 4 sản phẩm dầu gội đầu/dầu xả mang nhãn hiệu Clear men của một số lô sản xuất do sản phẩm này không đáp ứng những tiêu chuẩn về định mức chất bảo quản trong sản phẩm. Việc thu hồi sản phẩm tuân thủ đúng theo quy định của các cơ quan nước sở tại.

Tất cả các sản phẩm Clear men cùng loại không thuộc lô sản xuất được thông báo thu hồi hoặc các sản phẩm khác đều không bị ảnh hưởng. 4 sản phẩm nêu trên chỉ được phân phối trong thị trường Canada, nên không có thị trường nào khác bị ảnh hưởng".

Danh sách các sản phẩm dầu gội đầu và dầu xả Unilever Canada đang thu hồi.

Danh sách các sản phẩm dầu gội đầu và dầu xả Unilever Canada đang thu hồi.

Cũng theo Unilever Việt Nam, tại Việt Nam, Unilever Việt Nam không nhập khẩu và phân phối các sản phẩm nêu trên. Người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sử dụng các sản phẩm của công ty trên thị trường Việt Nam.

Trước đó, Công ty Unilever Canada đã phải thu hồi 4 loại dầu gội đầu và dầu xả thương hiệu Clear Men do không đáp ứng được những đặc điểm yêu cầu về chất bảo quản có trong các sản phẩm.

Theo đó, mức độ của các chất bảo quản trong các sản phẩm này có thể không thể bảo vệ chúng khỏi sự xâm nhập và phát triển của các loài vi sinh vật, bao gồm cả vi khuẩn gây bệnh. Điều này dẫn đến nguy có mắc các bệnh về da, đặc biệt là đối với người tiêu dùng mắc bệnh suy giảm miễn dịch hoặc bệnh xơ nang.

Cụ thể, các sản phẩm bị thu hồi là dầu gội 2 trong 1 Mens Complete Care, dầu gội 2 trong 1 Clear Mens Dry Scalp Hydrating, dầu gội có tinh chất bạc hà Clear Mens Shampoo Cool Sport Mint và dầu gội Clear Mens Shampoo Hydrating Deep Clean, tất cả đều có dung tích 381ml.

Công ty khuyến cáo người tiêu dùng nếu đã mua bất kỳ các sản phẩm dầu gội đầu có tên trên nên ngừng sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, có thể giữ lại sản phẩm, chai lọ để yêu cầu phía công ty phiếu giảm giá thay thế hoặc hoàn lại tiền.

Trước đó, vào năm 2011, các sản phẩm gội đầu gội trẻ em Johnson & Johnson thuộc tập đoàn Unilever bị phát hiện có chứa hai chất hóa học có hại cho sức khỏe trẻ em là dioxane và quaternium-15 gây giải phóng ra formaldehyde, một chất gây ung thư và gây kích ứng da, mắt và gây tổn thương hệ hô hấp./.

Nhật Linh (Tổng hợp) / Theo Ngày nay Online