Bước 1 - Đăng ký ghi danh

- Phụ huynh học sinh điền vào phiếu ghi danh và phiếu nhập học theo mẫu của Trường PTLC Vinschool trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh của nhà trường.

- Phụ huynh học sinh đóng Phí ghi danh (1.200.000 VNĐ), Phí dự tuyển (300.000 VNĐ) và Phí hồ sơ (100.000 VNĐ).

- Nộp 03 ảnh 4×6 của học sinh (cho vào phong bì nhỏ, ghi rõ họ tên và ngày tháng năm sinh của học sinh ra bên ngoài phong bì và đằng sau ảnh).

- Nộp thông tin về kết quả học tập hoặc giấy khen của những năm học liền trước và học kỳ liền trước. Thông tin này được xác nhận bởi Trường hoặc Giáo viên chủ nhiệm lớp của học sinh.

- Chuyên viên Tuyển sinh phổ biến những quy định về tuyển sinh và giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của thí sinh và phụ huynh (nếu có).

Các học sinh có thành tích cao về học tập, thể thao, nghệ thuật và có Giấy chứng nhận cấp Thành phố trở lên có thể nộp thêm giấy tờ chứng minh thành tích, danh hiệu (bản sao công chứng) để được Hội đồng tuyển sinh xem xét khi dự tuyển.

 

Bước 2 - Dự tuyển đầu vào:

- Chuyên viên Tuyển sinh sẽ gửi email thông báo tới phụ huynh học sinh thời gian, địa điểm 05 ngày trước kỳ dự tuyển;
- Ban Giám hiệu tổ chức dự tuyển, phỏng vấn và đánh giá kết quả của học sinh;

- Nhà trường sẽ gửi thông báo kết quả dự tuyển cho phụ huynh và học sinh qua thư điện tử và tin nhắn trong vòng 2 tuần kể từ ngày dự tuyển.

Bước 3 - Hoàn tất thủ tục nhập học:

Sau khi học sinh đạt qua kỳ dự tuyển đầu vào, Phụ huynh hoàn thành thủ tục nhập học cho học sinh theo hướng dẫn sau:

Danh mục hồ sơ cần nộp bao gồm:

- 01 giấy khám sức khỏe của học sinh (có thể nộp bổ sung trong năm học khi được yêu cầu);

- 04 ảnh 3x4 của học sinh (Ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh của học sinh mặt sau ảnh);

- 02 ảnh 3x4 của mỗi người: bố, mẹ và người giám hộ (Ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh của học sinh mặt sau ảnh và ghi rõ quan hệ với học sinh);

- 01 bản photocopy CMND của mỗi người: bố, mẹ và người giám hộ;

- 01 bản photocopy sổ hộ khẩu;

- Học bạ bản gốc (với học sinh từ lớp 3 đến lớp 6, nộp học bạ theo mẫu cũ và học bạ theo mẫu mới (Thông tư 30); với học sinh từ lớp 7 đến lớp 9 nộp học bạ THCS; với học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 nộp học bạ THCS, bằng tốt nghiệp THCS và học bạ THPT với học sinh lớp 11 và 12);

- Bằng tốt nghiệp THCS (đối với học sinh vào lớp 10,11,12);

- Phiếu báo điểm vào lớp 10 bản gốc (đối với học sinh nhập học vào lớp 10);

- Giấy trúng tuyển vào lớp 10 bản gốc (đối với học sinh nhập học vào lớp 11 & 12);

 

- Giấy giới thiệu chuyển trường của trường học sinh đang học (trường hợp xin chuyển đến từ tỉnh, thành phố khác cần có xác nhận của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo đối với cấp THCS; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đối với cấp THPT nơi đi cấp);

- Giấy xác nhận tạm trú, tạm vắng do Công An phường nơi học sinh đến tạm trú cấp đối với học sinh THPT chuyển từ các tỉnh khác về Hà Nội;

- 01 bản sao thẻ bảo hiểm y tế bắt buộc còn thời hạn của học sinh (nếu có);

- Đánh giá nhu cầu giáo dục đặc biệt (nếu có);

- Bản sao giấy khai sinh của các học sinh trong trường hợp chứng minh quan hệ anh/ chị/ em ruột học tại Vinschool để hưởng ưu đãi khi làm thủ tục đóng phí;

- Các giấy tờ chứng minh các chương trình ưu đãi khác (nếu có);

- Phiếu đón trả riêng (nếu có, theo mẫu nhà trường cấp);

- Ngoài ra, nhà trường có thể yêu cầu cung cấp Giấy xác nhận do UBND xã, phường, thị trấn cấp xác nhận học sinh không trong thời gian thi hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ hoặc vi phạm pháp luật.

- Phụ huynh cần nộp đầy đủ giấy tờ trước 15/08 (đối với học sinh vào từ học kỳ I) và trước 01/01 (đối với học sinh vào từ học kỳ II). Sau thời hạn đó, nhà trường có thể từ chối nhận học sinh.

Theo Duy Phan tổng hợp/Reatimes