thương hiệu Việt

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về thương hiệu Việt, cập nhật vào ngày: 18/11/2024

Tết gần đến rồi, các thương hiệu Việt đua nhau cho ra các mẫu thiết kế áo dài dịu dàng, duyên dáng và yêu kiều dành tặng các chị em sắm sửa diện đón năm mới.

Trong ngày VinFast ra mắt 2 mẫu xe ôtô tại Paris Motor Show, cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup đã tăng 3,6% giá trị giúp ông chủ của tập đoàn này “bỏ túi” thêm khoảng 130 triệu USD.

Ngày 28/2, Ban tổ chức Giải thưởng Sản phẩm, Dịch vụ thương hiệu Việt đã tổ chức họp thống nhất các nội dung và phê duyệt danh sách dự kiến các doanh nghiệp thương hiệu Việt tiêu biểu.

Trước sự “đổ bộ” của các thương hiệu ngoại nhập, cùng sự quay lưng của người tiêu dùng, nhiều công ty trong nước phải phá sản. Câu chuyện giữ chân khách hàng trong nước, cạnh tranh với hàng ngoại nhập và mở rộng thương hiệu Việt ra nước ngoài là con đường gian nan các công ty “thuần Việt” phải đương đầu…

Với sự xuất hiện ồ ạt cùng với chiến lược quảng cáo rầm rộ của các thương hiệu nước ngoài, những thương hiệu “vang bóng một thời” của các công ty hóa mỹ phẩm Việt Nam như Mỹ Hảo, Lan Hảo, Đại Việt Hương, Thanh Nga dường như không còn được người tiêu dùng để tâm đến…

Mặc dù thị trường đôi lúc vẫn còn khó khăn và bất ổn nhưng các doanh nghiệp Việt Nam đã có những thành công nhất định. Điều này thể hiện qua sự góp mặt của 11 doanh nghiệp Việt trong danh sách 1.000 thương hiệu lớn của Châu Á do Nielsen công bố mới đây.

Những chiếc “điện thoại thương hiệu Việt” mới chỉ xuất hiện trên thị trường trong 3, 4 năm trở lại đây. Song song với tâm lý "Người Việt dùng hàng Việt" thì những thương hiệu điện thoại mới nổi này đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ người dùng trong nước.