Để chuẩn bị cho Lễ tôn vinh và trao giải thưởng lần thứ 2 "Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" diễn ra ngày 17/3 tới đây, Ban tổ chức chương trình đã họp bàn và thống nhất các nội dung cũng như danh sách dự kiến các doanh nghiệp tiêu biểu có sản phẩm được tôn vinh.

Theo đó, danh sách dự kiến gồm 96 doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được tôn vinh, trong đó có 10 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu Việt xuất sắc, 10 doanh nghiệp có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc và 76 doanh nghiệp đạt thương hiệu Việt tiêu biểu.

Danh sách 76 doanh nghiệp đạt thương hiệu Việt tiêu biểu gồm các doanh nghiệp sản xuất đồ uống, thực phẩm chế biến; doanh nghiệp hàng điện tử và điện dân dụng; doanh nghiệp sản xuất nhiên liệu, nguyên liệu phục vụ tiêu dùng; doanh nghiệp hóa mỹ phẩm, dược phẩm,... trên cả nước.

Danh sách dự kiến Top 10 doanh nghiệp có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc.

Danh sách dự kiến Top 10 doanh nghiệp có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc.

Danh sách dự kiến Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc.

Danh sách dự kiến Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc.

Ở nhóm doanh nghiệp sản xuất đồ uống, thực phẩm chế biến, một số cái tên được vinh danh như: CTCP Ba Huân, CTCP Vinacafe Biên Hòa, CTCP Sài Gòn Food, CTCP Bánh mứt kẹo Bảo Minh, CTCP Chè Hà Thái - Thái Nguyên, CTCP Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn.

Ở nhóm hàng gia dụng có duy nhất 2 đơn vị được đề xuất là Chi nhánh Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh và CTCP Khóa Việt - Tiệp, ở nhóm ngành dệt may, da dày có Công ty TNHH MTV Tổng công ty 28, CTCP Dệt may 29/3,..

Dự kiến ở nhóm hàng điện tử và điện dân dụng có Công ty TNHH MTV Quang điện - điện tử, CTCP Ắc quy tia sáng,... Trong nhóm doanh nghiệp sản xuất nhiên liệu, nguyên liệu phục vụ tiêu dùng có Công ty Xăng dầu B12, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, CTCP Đại Thiên Lộc,...

Ở nhóm Hóa mỹ phẩm, dược phẩm có CTCP Dược Lâm Đồng, Công ty TNHH Đông dược Xuân Quang,...

Danh sách chi tiết các doanh nghiệp dự kiến xem tại đây.

 

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động nhằm mục đích phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được hiểu là mỗi cá nhân, tổ chức người Việt Nam dành sự ưu tiên mua sắm, sử dụng sản phẩm hàng hoá được sản xuất, lắp ráp và các dịch vụ do các doanh nghiệp, nhà sản xuất kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam sở hữu và đăng ký nhãn hiệu hàng hoá xuất xứ từ Việt Nam, tuân thủ pháp luật của Nhà nước Việt Nam; không phải hàng hoá, dịch vụ nhập khẩu từ nước ngoài.

 

Theo Vân Hà/Reatimes.vn