Giới chuyên gia cho hay, đây là lần thu hồi thứ tư kể từ năm 2009 của Toyota do lỗi công tắc điện cửa sổ của xe.
Gần đây nhất, hãng này đã phải thu hồi khoảng 14 triệu xe hơi.
Được biết, tất cả các thiết bị chuyển mạch đều có vấn đề và chúng được công ty Tokai Rika cung cấp.
Theo dự đoán của các chuyên gia thì Tokai Rika sẽ phải chi khoảng 121 triệu USD để giải quyết vụ thu hồi mới nhất này.
Đại diện của Toyota cho hay, họ sẽ sửa chữa hoặc thay thế các thiết bị chuyển mạch của mỗi chiếc xe hơi và mất không đến một giờ.
Trước đó, việc thu hồi các thiết bị chuyển mạch vì nhà sản xuất sử dụng quá nhiều dầu mỡ, khiến sản phẩm dễ cháy. Lần này, các thiết bị chuyển mạch lại được bôi quá ít dầu mỡ và cũng có thể dẫn đến cháy nổ.
“Chúng tôi đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để ngăn tình trạng tái diễn nhưng những chiếc xe bị thu hồi đa phần đã được sử dụng lâu”, Seiko Kawai, phát ngôn viên của Tokai Rika, cho hay.
Các xe được thu hồi là 3 dòng xe bán chạy gồm Yaris, Corolla, Camry, Toyota và mẫu xe thể thao đa dụng 5 chỗ RAV4 sport. Các dòng xe này được sản xuất giữa năm 2005 và 2006, giữa 2008 và 2020.
Như vậy, sẽ có khoảng 2,7 xe ở khu vực Bắc Mỹ và 1,2 triệu xe ở châu Âu bị có thể bị lỗi trên.
Tại các thị trường khác, bao gồm cả Việt Nam, Toyota sẽ thực hiện triệu hồi muộn hơn so với hai khu vực trên.
Trước đó, vào năm 2009, Toyota đã thu hồi khoảng 150.000 xe do lỗi công tắc điện cửa sổ của Tokai Rika, một lần ở Trung Quốc và một lần ở Nhật Bản.
Ba năm sau, Toyota thu hồi khoảng 7,5 triệu xe do lỗi tương tự. Một số xe bị thu hồi trong năm 2009 cũng được bao gồm trong lần thu hồi này vì việc chuyển đổi sử dụng để sửa chữa xe có thể đã xảy ra vấn đề.