Không còn nỗi lo phải đổi tiền, hay mất kiểm soát chi tiêu khi du lịch nước ngoài, giờ đây, ngày càng nhiều người rời sân bay chỉ với hộ chiếu và điện thoại nhờ tính năng thanh toán quốc tế. Và với mạng lưới thanh toán QR quốc tế rộng khắp khu vực, TPBank đang mở lối cho người Việt "sống số" xuyên biên giới, mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch cho du khách quốc tế tại Việt Nam.

Du lịch thời công nghệ: Quét QR, chi tiêu thả ga

Mới trở về từ chuyến du lịch Thái Lan, Hoàng Linh (28 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Chi tiêu cả chuyến đi của mình gần như gói gọn trong chiếc điện thoại, chỉ cần quét mã QR qua App TPBank là xong. Đi chợ đêm, ăn uống, mua quần áo đều có QR code, không cần đổi tiền mặt, cũng không sợ thiếu tiền chi tiêu".

Thông qua hợp tác với NAPAS và mạng lưới thanh toán quốc gia Thái Lan PromptPay, TPBank đã triển khai tính năng thanh toán QR quốc tế trên App TPBank. Theo đó, người dùng App TPBank có thể thanh toán trực tiếp bằng cách quét mã QR tại các điểm bán hàng ở Thái Lan thông qua hệ thống PromptPay, mà không cần đổi ngoại tệ, không cần cài đặt thêm ứng dụng nào khác và không mất phí giao dịch ẩn.

Đặc biệt, App TPBank còn được đánh giá cao khi hiển thị rõ tỷ giá quy đổi VND – ngoại tệ tại thời điểm giao dịch. Không còn tình trạng "về đến Việt Nam mới biết bị tính phí cao", hay lo lắng chênh lệch tỷ giá.

Thêm một điểm cộng khi giao dịch qua App TPBank là lịch sử giao dịch được cập nhật tức thì trên App, giúp kiểm soát chi tiêu tốt hơn trong cả hành trình. Đặc biệt, người dùng cũng không cần lo lắng phát sinh ngoại tệ dư sau chuyến đi, vì toàn bộ chi tiêu được thực hiện qua app, không cần đổi lại.

Tiện lợi 2 chiều: Từ người Việt tại nước ngoài đến du khách quốc tế đến Việt Nam

Điểm độc đáo trong chiến lược của TPBank là song song với việc hỗ trợ người Việt chi tiêu ở nước ngoài, ngân hàng còn triển khai hệ thống QR vạn năng Quốc tế cho phép du khách nước ngoài quét mã bằng ví điện tử nội địa của chính họ để thanh toán tại Việt Nam.

TPBank hiện là một trong những ngân hàng Việt có mạng lưới thanh toán QR quốc tế rộng nhất khu vực khi đã mở rộng kết nối tại Lào, Campuchia, Trung Quốc và đang tiến tới Hàn Quốc. Bên cạnh PromptPay (Thái Lan), TPBank đã hợp tác với KHQR (Campuchia), Lapnet (Lào) và UnionPay (Trung Quốc). Từ đây, khách du lịch và người nước ngoài sử dụng các ứng dụng thanh toán của KHQR hoặc UnionPay khi đến Việt Nam có thể quét mã QR vạn năng tại các điểm chấp nhận TPBank để thanh toán, nhờ khả năng tương thích của hệ thống thanh toán QR xuyên biên giới.Điều này vừa giúp du khách nước ngoài không cần đổi tiền mặt khi đến Việt Nam, chỉ cần mã QR Vạn năng Quốc tế là nhận thanh toán ngay.

Anh Nam - một chủ cửa hàng đặc sản tại Đà Nẵng - cho biết: "Mùa hè này, lượng khách du lịch Thái Lan và Trung Quốc rất đông. Từ khi dùng QR TPBank, khách chỉ cần rút điện thoại, mở ví nội địa là quét được. Mình nhận tiền VND với mức phí rất nhỏ, tối ưu hơn nhiều so với việc đổi ngoại tệ".

Theo TPBank, các giao dịch QR xuyên biên giới đến từ khách hàng quốc tế qua App TPBank đã tăng gần 300% trong nửa đầu năm 2024. Ông Đinh Văn Chiến, Phó Tổng Giám đốc TPBank, kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng cá nhân chia sẻ: "Chúng tôi không muốn khách hàng phải lo nghĩ mỗi khi ra nước ngoài: Mang theo bao nhiêu tiền mặt; đổi ngoại tệ ở đâu; thanh toán như thế nào. Với TPBank, du khách chỉ cần tận hưởng hành trình du lịch đầy thú vị, còn mọi việc chi tiêu đã có ngân hàng đồng hành. Mục tiêu của chúng tôi là giúp khách hàng cảm thấy tự do hơn, an tâm hơn và trải nghiệm một cách trọn vẹn nhất".

TPBank - Ngân hàng của tương lai, được tạo ra bằng trí tuệ hôm nay

Ở TPBank, công nghệ không chỉ là công cụ, là DNA, mà là "bản giao hưởng" giữa trực giác người dùng và sức mạnh của AI, từ App TPBank – hệ sinh thái tài chính cá nhân hóa với ChatPay nổi trội, đến LiveBank 24/7 – chi nhánh ngân hàng không ngủ phục vụ khách hàng ngày đêm, từ trợ lý ảo xử lý giao dịch như một cộng sự đến các hệ thống thông minh đoán nhu cầu trước cả khi bạn kịp gõ lệnh –Tất cả đều được xây dựng với một triết lý xuyên suốt "Ngân hàng không chỉ thông minh – mà phải tạo cảm hứng, Công nghệ không chỉ tối ưu – mà phải thấu hiểu con người."

Hôm nay, TPBank đang được vận hành như một ngân hàng thế hệ mới, nơi trí tuệ con người, dữ liệu thời gian thực và công nghệ AI hòa quyện để tạo nên một hệ sinh thái tài chính mang tính cá nhân hóa cao, tự học hỏi và không ngừng thích nghi, để tiên phong đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Theo Nhật Minh/ Đô Thị Mới

Nguồn: https://reatimes.vn/tpbank-bien-dien-thoai-thanh-vi-quoc-te-quet-qr-chi-tieu-xuyen-bien-gioi-202250728110344691.htm