Theo đó, chiều 1/6, Bệnh viện Từ Dũ thông báo có 23 trường hợp có triệu chứng nhiễm siêu vi hô hấp tại Khoa Nội soi.

Ca bệnh đầu tiên khởi phát ngày 30/5 là một phụ nữ ở tỉnh Tiền Giang vào Bệnh viện Từ Dũ điều trị tại khoa Nội soi. Khi chuẩn bị lên bàn mổ, người này bị sốt cao liên tục kèm đau nhức cơ thể.

Đến ngày 1/6, 23 người bao gồm cả bệnh nhân và nhân viên y tế ở khu vực khoa Nội soi (tầng 5, khu M) của Bệnh viện Từ Dũ xuất hiện các triệu chứng sốt cao 38 – 39 độ C, đau nhức người. Tuy nhiên không ghi nhận trường hợp nào có diễn tiến nặng, suy hô hấp.

Khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ

Khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ

Ngay sau khi phát hiện, Bệnh viện Từ Dũ đã khẩn trương hội chẩn với Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới đồng thời báo cáo Sở Y tế và Trung tâm Y tế Dự phòng TPHCM để tiến hành các biện pháp dự phòng như: cách ly, vệ sinh khử khuẩn, truyền thông, không sử dụng máy điều hòa nhiệt độ tại khu vực xảy ra chùm ca bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết, việc xuất hiện bất ngờ ổ dịch cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Từ Dũ đang khiến cho bệnh viện phải hoãn lại hàng chục ca mổ. Những trường hợp mổ này sẽ chỉ được thực hiện sau 2 tuần nữa, sau khi qua thời gian ủ bệnh của cúm A/H1N1.

Hiện tại, Trung tâm y tế dự phòng TPHCM và Bệnh viện Từ Dũ sẽ tiếp tục giám sát và các trường hợp không sốt và có chỉ định xuất viện trong ngày.

Cũng theo bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, trước khi xuất viện, các bệnh nhân này đều được tư vấn về các biện pháp phòng chống lây nhiễm tại cộng đồng. Bên cạnh đó, bệnh viện Từ Dũ cũng tăng tần suất khử khuẩn thông thường đối với các khu vực còn lại của bệnh viện.

Theo congly.vn