Theo đó, cơ sở kinh doanh Đức Đồng Hồ tại số 149/25 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành (quận 1) đã bị Đội Quản lý thị trường số 29 (thuộc Cục Quản lý thị trường TP.HCM) tiến hành kiểm tra đột xuất.

Tại đây, hơn 500 trăm đồng hồ mang thương hiệu nổi tiếng như: Rolex, Montblanc, Omega, Hublot… được bày bán nhưng chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ… có dấu hiệu giả mạo.

Hàng trăm chiếc đồng hồ mang thương hiệu nổi tiếng nghi là giả mạo.

Hàng trăm chiếc đồng hồ mang thương hiệu nổi tiếng nghi là giả mạo.

Đại diện Đội Quản lý thị trường số 29 cho biết, đội sẽ tiếp tục mời đại diện các hãng đồng hồ nổi tiếng này đến giám định, xác minh thật, giả để có hướng xử lý.

Được biết, cửa hàng này là do ông Trần Quang Đức (ở Hà Nội) làm chủ và đăng ký kinh doanh đồng hồ từ năm 2014 đến nay. Cũng theo tìm hiểu của PV, cửa hàng Đức Đồng hồ hiện có 8 cơ sở trải dài từ Hà Nội – TP.HCM (Hà Nội, Bắc Ninh, Nha Trang, Biên Hoà, Cần Thơ, Buôn Mê Thuột, Đà Nẵng, TP.HCM), được cấp ĐKKD số 41A8035129 do UBND Q1. TP.HCM vào ngày 17/4/2014. Đây cũng là một trong chuỗi hệ thống cửa hàng của thương hiệu Đức đồng hồ.

Cơ sở này do ông Trần Quang Đức làm chủ.

Cơ sở này do ông Trần Quang Đức làm chủ.

Đây là một trong chuỗi hệ thống cơ sở của Đức đồng hồ.

Đây là một trong chuỗi hệ thống cơ sở của Đức đồng hồ.

Không chỉ vậy, cơ sở 30 Tôn Đức Thắng, Hà Nội cũng được PV tiếp cận tìm hiểu và được biết, ở đây cũng bày bán hàng trăm loại đồng hồ mang các thương hiệu nổi tiếng có dấu hiệu giả mạo.

Năm 2014, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) và Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra tại cửa hàng Đức Đồng Hồ (30 Tôn Đức Thắng, Đống Đa Hà Nội) phát hiện và thu giữ 195 đồng hồ nhập lậu trị giá 27.300.000 đồng.

Theo Quốc Quân/Đô thị mới