Cụ thể, đèn phanh phía sau của xe có thể không được kích hoạt trong một số trường hợp sử dụng phương thức phanh khẩn cấp thông qua nút bấm cơ điện.

Đại diện Audi Việt Nam cho hay: “Trong quá trình nâng cấp sản phẩm, hệ thống điều khiển kích hoạt đèn phanh khẩn cấp khi sử dụng phanh tay cơ điện được tích hợp trong một modul và một số trường hợp tín hiệu không được truyền qua cổng trao đổi thông tin của hệ thống điểu khiển chung để kích hoạt đèn phanh khẩn cấp.

Hiện tượng này chỉ xảy ra khi sử dụng phanh tay cơ điện cho trường hợp phanh khẩn cấp, các hoạt động khác của hệ thống phanh và đèn phanh không ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường”.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Do đó, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Audi AG đã yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính hãng tiến hành kiểm tra và triệu hồi tại hệ thống đại lý chính thức.

Theo thống kê, thị trường Việt Nam có tổng cộng 33 chiếc xe Q3 được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6/2014 - 11/2016 thuộc diện triệu hồi.

Đến nay chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng. Mẫu xe Audi Q3 vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra và cập nhật phần mềm.

Nhà phân phối Audi cho biết, đối với những xe không được phân phối chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Audi AG, bao gồm cả xe dạng tài sản di chuyển hay ngoại giao, nếu người tiêu dùng đưa xe đến, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với Audi AG và thực hiện kiểm tra, sửa chữa khi được sự chấp thuận từ Audi AG.

Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ nay cho đến hết tháng 10/2017. Thời gian để kiểm tra và cập nhật phần mềm cho mỗi xe mất khoảng 30 phút. 

Theo Minh Chuyên/Reatimes