Chất lượng hoàn thiện cao

Anh Sỹ Hùng (Hà Nội) đặt mua chiếc Evo200 tặng em trai chuẩn bị bước chân vào giảng đường đại học. Sau khi trải nghiệm nhiều mẫu xe cùng tầm giá bao gồm cả xe xăng và xe điện, anh kết luận VinFast Evo200 đáng mua nhất với mức giá dưới 25 triệu đồng.

Anh Hùng cho biết, Evo200 hoàn thiện tốt, các chi tiết ngoại thất được lắp ráp rất khít, gần như không có khe hở dù được định vị ở phân khúc phổ thông. Ưu điểm này không thuần là thẩm mỹ, khe hở càng nhỏ sẽ càng hạn chế nước xâm nhập vào bộ pin dưới gầm khi di chuyển trong trời mưa, đường ngập nước hay rửa xe bằng vòi tăng áp. “Mặc dù pin và động cơ đạt tiêu chuẩn chống nước IP67 nhưng đã là đồ điện tử thì tốt nhất là hạn chế tối đa tiếp xúc với nước”, anh Hùng chia sẻ.

Anh Hùng còn dành lời khen cho cụm đồng hồ điện tử hiển thị nhiều thông số cùng lúc như vận tốc, mức pin, quãng đường đi, chế độ lái... không kém những dòng xe đắt tiền hơn của VinFast. Cũng giống như các dòng xe máy điện khác của VinFast, Evo200 còn có khả năng kết nối điện thoại thông qua ứng dụng VinFast e-Scooter với các tính năng quản lý xe thông minh như: định vị xe, tự động chẩn đoán lỗi, hiển thị trạng thái xe...

Vận hành vượt trội

Là người am hiểu về xe cộ, anh Đức Nam (Hà Nội) cho biết, anh đã quan tâm đến mẫu xe này ngay từ thời điểm hãng xe Việt ra mắt và công bố thông số kỹ thuật hồi tháng 4.

Anh Nam phân tích, xe dùng động cơ điện mạnh nhất so với các mẫu xe trong cùng tầm giá. Động cơ sử dụng trên Evo200 có công suất danh định 1.500W và công suất tối đa 2.500W, trong khi các dòng xe khác trên thị trường chủ yếu dùng động cơ công suất danh định 1.200 - 1.400W.

Sau một thời gian trải nghiệm, anh Nam cho biết, xe chạy êm, bốc, tăng tốc mượt. “Nếu muốn xe vọt nhanh hơn có thể chạy chế độ Sport, động cơ rất mạnh”, anh Nam nói. Về hệ thống phanh, anh đánh giá an toàn, phản hồi tức thì như tay ga, tạo cảm giác cân bằng, yên tâm khi cầm lái.

Theo anh Nam, bộ sạc 400 W kèm theo xe cho phép sạc từ 0-100% trong 10 giờ là phù hợp vì thông thường, pin còn 10 - 20% đã nên sạc để pin bền hơn. Với tôi, bộ sạc 400W là đủ dùng, vì xe có tầm vận hành hơn 200km nên chắc một tuần chỉ sạc một lần. Còn những ai có nhu cầu sạc nhiều thì có thể mua thêm bộ sạc nhanh 1.000W”.

Thiết kế thanh lịch đậm chất Ý

Bên cạnh thông số kỹ thuật vượt trội, Evo200 còn hấp dẫn người dùng nhờ kiểu dáng thiết kế tinh tế. Nhiều người chia sẻ, khi thấy những hình ảnh đầu tiên của Evo200, họ từng nghĩ rằng “đây là sản phẩm của một hãng xe Ý”. Tổng thể xe liền mạch với những đường nét bo tròn nhưng vẫn cá tính và mạnh mẽ. Mâm xe đa chấu 12 inch kết hợp với phanh đĩa ở bánh trước. Thiết kế đèn pha LED Projector, đèn định vị, đèn hậu và gác chân phía sau ẩn trong thân xe là những điểm nhấnđược người dùng đánh giá cao.

Evo200 còn có sàn để chân rộng rãi nên để chân thoải mái hoặc dễ dàng tận dụng để chở đồ khi cần thiết. Các dòng xe máy điện dùng pin LFP của VinFast đã chuyển pin xuống gầm xe nên cốp xe được tối ưu về dung tích, có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và chứa nhiều vật dụng cần thiết cho các chị em.

Dù hài lòng VinFast Evo200 theo những cách khác nhau nhưng các chủ xe đều đồng tình rằng, đây là chiếc xe phù hợp với nhu cầu đa dạng của người Việt. Những khách hàng tiên phong đặt mua xe sớm còn được miễn phí 1 năm thuê bao pin, tương đương 4,2 triệu đồng.

Nhiều chuyên gia cho rằng, với Evo200, VinFast đã có một bước tiến xa về chất lượng, công nghệ trong lĩnh vực xe máy điện. Những sản phẩm tốt như vậy mới đủ khiến người dùng sẵn sàng thay đổi thói quen, chuyển từ xe máy xăng sang xe máy điện.

Theo Hà Anh/Đô thị mới

Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/tu-bo-xe-may-xang-sau-khi-trai-nghiem-vinfast-evo200-20201231000007866.html