Từ ngày 20 – 24/12/2019, diễn ra Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 - Ảnh 1

Theo kế hoạch, Festival Hoa Đà Lạt lần này sẽ được gắn với Tuần lễ văn hóa trà và tơ lụa Lâm Đồng. Như thường lệ, hoa vẫn sẽ là "nhân vật" chính ở lễ hội nhưng năm nay hứa hẹn sẽ được sắp đặt ấn tượng hơn. Trong những ngày diễn ra lễ hội, xung quanh hồ Xuân Hương (TP. Đà Lạt) sẽ là "đại tiệc hoa" khi ở đây xuất hiện những tiểu cảnh giới thiệu các loại hoa tươi đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt theo từng chủ đề.

Ngày đầu tiên 20/12 là tiểu cảnh sử dụng hoa hồng làm chủ đạo, ngày tiếp theo 21/12 là hoa lily, ngày 22/12 sử dụng hoa cát tường và hoa cúc, 23/12 sắp đặt tiểu cảnh hoa lan. Ngày cuối cùng của lễ hội 24/12 sẽ sắp đặt các tiểu cảnh sử dụng phong phú nhiều loại hoa tươi theo chủ đề Đà Lạt muôn sắc hoa.

Cũng ở không gian ven hồ Xuân Hương, từ ngày 18/12/2019 – 2/1/2020, các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tham gia triển lãm, trưng bày các tiểu cảnh bằng hoa tươi và lá trang trí. Đường Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo, đài phun nước cầu Ông Đạo cũng sẽ được Công ty CP dịch vụ đô thị Đà Lạt và Công ty TNHH Dalat Hasfarm trình làng những tiểu cảnh bằng hoa tươi và lá trang trí. Tại các làng hoa, khu du lịch, nhà dân, các khu vực công cộng khác ở Đà Lạt cũng sẽ có nhiều hoa đón chào du khách.

Trong các chương trình chính, những không gian hoa quanh hồ Xuân Hương do Hiệp hội Hoa thực hiện là chương trình quen thuộc đã làm nên "thương hiệu" của mỗi mùa Festival Hoa.

Để tạo nên sự mới lạ cho Chương trình những không gian hoa quanh hồ Xuân Hương lần này, Hiệp hội Hoa đã có nhiều ý tưởng mới mẻ để tạo nên một Festival Hoa đẹp, khác biệt, không gây nhàm chán, không trùng lắp như những mùa Festival Hoa đã qua. Sẽ có nhiều tiểu cảnh hoa, lá đẹp gửi gắm tới công chúng thông điệp về phong cách người Đà Lạt "Hiền hòa, thanh lịch, mến khách", du lịch Lâm Đồng "An toàn, văn minh, thân thiện". Không gian hoa quanh hồ Xuân Hương ở Festival Hoa lần này sẽ thay đổi đa dạng chủ đề theo từng ngày.

Nguồn: http://baodansinh.vn/tu-ngay-20--24122019-dien-ra-festival-hoa-da-lat-lan-thu-8-d103610.html

Theo baodansinh.vn