Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ giúp da không bị khô

Nước là một trong những người bạn tốt nhất cho làn da của bạn. Nó không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn có tác dụng giúp làn da được căng, láng, mịn. Hơn thế, trong thời tiết hanh khô, lượng nước cơ thể bạn cần sẽ nhiều hơn so với bình thường.

Hãy uống từ 6-8 cốc nước tinh khiết mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nước qua việc ăn hoa quả, rau xanh; tránh các thứ nước chứa nhiều chất kích thích, acid như cà phê, các loại nước ngọt có ga.

Không rửa mặt bằng nước quá nóng

 Bạn không nên rửa mặt bằng nước nóng, nhiệt độ cao của nước sẽ làm phá hỏng kết cấu da, làm da bị khô hơn.

Tuy nước nóng làm giãn lỗ chân lông, tạo khoảng không cho làn da được thở, thư giãn sau một ngày làm việc vất vả. Nhưng nước quá nóng sẽ làm tổn thương da, có thể còn gây mẩn ngứa vào mùa hanh khô này đó  nhé!

Dùng kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp da mềm mại

Vào mùa thu đông, thời tiết se lạnh cộng với việc độ ẩm lên cao, sẽ làm cho làn da bị khô, nứt nẻ. Vì vậy việc bảo vệ da là điều vô cùng cần thiết, và cách hiệu quả nhất là dùng kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm cho da, đây là việc làm cần thiết trong thời tiết khô hanh.

Đắp mặt nạ 

Với khí hậu khô hanh, việc đắp mặt nạ có thể giúp làn da bổ sung nước, dưỡng chất. và cách hiệu quả nhất là đắp mặt nạ 1 tuần 1 lần. Sử dụng các dòng mặt nạ có chiết xuất từ bơ, lô hội , những loại quả cung cấp độ ẩm cho da để da thêm mềm mịn, căng bóng vào mùa đông. Tránh tình trạng nứt nẻ, khô nóng.

 

Theo Nguyễn Quân/Reatimes