Người hâm mộ vỡ òa cảm xúc. Ảnh: Việt Linh

Người hâm mộ vỡ òa cảm xúc. Ảnh: Việt Linh

Những lời ca ngợi, xuýt xoa, thán phục, hay những hân hoan, chúc mừng đến giờ có lẽ đã trở thành...bội thực. Bởi chúng ta đã khen quá nhiều, ngợi ca quá nhiều, hân hoan, vỡ òa cảm xúc quá nhiều.

Mỗi trận đấu là một cảm xúc, để rồi, đều giống nhau khi tất cả bung ra, thăng hoa ở những phút cuối.

Tôi không phân tích, mổ xẻ và dành những mỹ từ cho các cầu thủ, HLV nữa, vì chắc chắn bây giờ, nói bao nhiêu cũng là không đủ. Tôi chỉ chiêm nghiệm và nhận ra rằng, sau những thành công, chiến thắng ấy, có 2 cụm từ đã sừng sững hiện ra, đó là: Bản lĩnh và đẳng cấp!

Đúng! Chúng ta đã có một bản lĩnh tuyệt vời, ở toàn đội. Nếu không bản lĩnh, chắc chắn, các cầu thủ không lạnh lùng hạ đối thủ ở 2 trận đấu quan trọng đặc biệt, kéo dài trên 120 phút, đến mức phải dùng đến loạt sút luân lưu đầy may rủi ở 2 trận liên tiếp, trước các đối thủ được đánh giá là mạnh hơn ta nhiều. Nếu không có bản lĩnh, các cầu thủ chắc khó lòng kiểm soát được tinh thần, sự điềm tĩnh trước những pha thổi có phần gây ức chế của các trọng tài, ở những thời điểm đặc biệt nhạy cảm.

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Và hơn hết, sau sự bản lĩnh ấy, cộng với tài năng và sự hợp lý, biến hóa trong chiến thuật của HLV tài năng, chúng ta đã tiến đến một đẳng cấp mới. Một đẳng cấp mà chắc chắn các đối thủ từ khu vực đến châu lục đều phải thừa nhận. Chấp nhận vào cuộc ở thế "cửa dưới", đúng kiểu "biết mình biết người", phòng ngự một cách khoa học, bình tĩnh, có chiều sâu, rồi tổ chức phản công sắc bén, sẵn sàng kết liễu đối thủ, khi có cơ hội là bung lên tấn công đầy nhuần nhuyễn và sắc bén, nếu không có đẳng cấp, chắc chắn ta không thể vận hành trơn tru lối đá ấy.

Nhìn các đối thủ được đánh giá cao hơn ta, nhưng ánh mắt đầy bất lực, thiếu tự tin, phải dùng đến tiểu xảo vì ức chế, đủ hiểu, họ đã đánh giá ta ở một đẳng cấp thế nào.

Thắng một trận, có thể là ăn may. Nhưng, thắng liên tiếp, trước các đối thủ lớn, khi chơi sòng phẳng với họ, chắc chắn đó không phải là may mắn nữa!

Với bản lĩnh và ở một đẳng cấp mới, vậy thì tại sao, ta không dám nghĩ đến những cái đích xa hơn?!?

 

Theo Reatimes.vn