Nếu làm việc liên tục cả 1 tuần, ắt hẳn bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, áp lực, cơ thể trì trệ và có thể là công việc chẳng thể tiến triển dù bạn có làm thêm giờ rất nhiều.

Bởi vậy, hãy dành thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, đầu óc thư giãn, tái tạo lại năng lượng và trí sáng tạo.

Ngày nghỉ cuối tuần rất ý nghĩa, đó là ngày mà bạn có thể "ích kỷ" chỉ dành cho bản thân, chăm sóc cơ thể, lên kế hoạch cho tuần mới hay đơn giản là chẳng làm gì cả, để bản thân lười biếng một chút.

 Ngày nghỉ cuối tuần rất quan trọng đối với mỗi người

Dưới đây là lợi ích của ngày nghỉ cuối tuần mà chúng ta không ngờ tới: 

Giảm căng thẳng

5 hay 6 ngày làm việc liên tục kéo dài kèm theo những deadline, những nhiệm vụ "khó nhằn" khiến đầu óc chúng ta căng thẳng và cơ thể thì chỉ muốn kiệt sức.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng công việc là nguyên nhân hàng đầu gây căng thẳng. Áp lực nơi công sở có thể trở thành vấn đề nghiêm trọng nếu không được giải quyết thích hợp. Đó là lý do tại sao người ta đưa ra khuyến nghị hãy dành một ngày để nghỉ ngơi nếu bạn đang cảm thấy quá tải hoặc mệt mỏi hơn bình thường. 

Một ngày nghỉ cuối tuần nói không với công việc, làm những điều mà mình yêu thích sẽ giúp chúng ta quên đi mệt mỏi, đầu óc được thư giãn và năng lượng được tái tạo để bắt đầu tuần mới trọn vẹn hơn.

Chăm sóc bản thân

Ngày nghỉ này cũng là cơ hội để mọi người chăm chút hơn cho bản thân mình. Dành thời gian để đi bộ, tập thể dục, đi dạo cùng người thân hay đi spa thư giãn. 

Hoạt động thể dục thể thao cuối tuần giúp chúng ta giải thoát được sự trì trệ kéo dài trong suốt những ngày làm việc trước đó, tạo cơ hội để giao lưu, mở rộng mối quan hệ hay kết nối thêm những người bạn mới.

Bạn cũng có thể không làm gì cả trong ngày nghỉ này, cho cơ thể được lười biếng nghỉ ngơi. Đây cũng là một cách hay để tái tạo lại sức sáng tạo và giúp cơ thể hứng khởi hơn với tuần làm việc mới.

 Hãy dùng đêm cuối của ngày nghỉ để lên kế hoạch cho tuần mới

Dành thời gian cho gia đình, bạn bè

Những ngày làm việc trong tuần với thời gian bó hẹp khiến bạn không có khoảng trống dành cho gia đình hay bạn bè. Vì vậy mà cần có ngày nghỉ cuối tuần để chúng ta làm những việc đó.

Đừng quên dành ngày cuối tuần cho gia đình, người thân của mình, cùng nhau đi du lịch, khám phá  những địa điểm xung quanh, tổ chức một buổi cắm trại tại gia, vui chơi ngoài trời hay cùng nhau trồng cây, làm vườn, làm những món ăn yêu thích. Điều này vừa là cơ hội để mỗi người nghỉ ngơi và cũng là khoảnh khắc đáng nhớ, giúp mọi người trong gia đình xích lại gần nhau, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau. 

Lên kế hoạch cho tuần mới

Vào đêm cuối cùng của kỳ nghỉ, nhiều người thành công suy nghĩ về những kế hoạch và mục tiêu quan trọng mà họ cần thực hiện trong tuần sau. Chuẩn bị trước giúp cho họ không bị stress trong cả tuần làm việc sau đó.

Sau thời gian được nghỉ ngơi, giảm căng thẳng mệt mỏi thì chúng ta lại trở lại guồng quay quen thuộc. Lên kế hoạch làm việc, nghỉ ngơi cho tuần mới là điều cần làm ngay sau khoảng thời gian nghỉ này bởi điều đó sẽ giúp công việc của bạn trong tuần sau được trôi chảy hơn, mọi thứ không bị rối tung lên sau ngày nghỉ cuối tuần.

Và để có một cuối tuần thật trọn vẹn thì đừng quên nói không với các thiết bị điện tử, email, thư từ công việc bạn nhé!

Do đó mà nhiều người thành công đã chia sẻ rằng họ chỉ phản hồi lại điện thoại và email của một nhóm người nhất định trong suốt kỳ nghỉ, còn những cú điện thoại, tin nhắn và email khác đều sẽ được giải quyết sau hai ngày nghỉ cuối tuần.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam