Thống kê của tổ chức GSMA Intelligence cho thấy, tính đến giữa tháng 9/2016, số lượng khách hàng của Viettel đã đạt 26 triệu thuê bao.

Cộng với 64 triệu khách hàng ở Việt Nam, Viettel hiện có đến 90 triệu thuê bao trên toàn cầu, lọt vào top 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng cao nhất thế giới.

Tính đến nay, Viettel đã phát triển được hệ thống tới 9 thị trường nước ngoài, gồm Lào, Campuchia, Đông Timor, Cameroon, Haiti, Mozambique, Burundi, Peru và Tanzania.

Riêng tại Tanzania, thị trường có quy mô dân số 50 người này ghi nhận tốc độ tăng trưởng thuê bao thần kỳ. Halotel – thương hiệu của Viettel tại Tazania lại phủ sóng di động khắp tới 95% lãnh thổ nước này. Do đó, Halotel đã thu hút được 1 triệu khách hàng sau 3 tháng và 2 triệu khách hàng sau 9 tháng.

Kết quả trên đã được phản ánh vào hoạt động kinh doanh của công ty. Trong 6 tháng đầu năm 2016, doanh thu từ các thị trường nước ngoài của Viettel đạt 493,8 triệu USD, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam