Với một ngân sách du lịch ít ỏi, bạn sẽ khó đặt được các phòng khách sạn sang trọng.

Nhưng bạn có tin được không khi chỉ với 10$/đêm bạn sẽ có hàng tá lựa chọn chỗ ở khi đi du lịch, từ một chiếc ghế thoải mái ở Nga cho tới một phòng đôi đẹp ở Ấn Độ, hoàn chỉnh với đầy đủ tiện nghi.

Nga

Với 10$ bạn có thể thuê một chiếc giường đơn nhỏ trong một nhà nghỉ lớn ở đất nước này. Có một chiếc tủ lạnh cạnh giường và một chiếc đàn piano trong phòng.

Chủ nhân của một nhà khách kiểu này cho biết, với phong cách ngủ kiểu này, bạn sẽ được sống trong bầu không khí ấm áp của gia đình và nếu thậm chí họ còn phục thêm một cốc capuchino nóng.

Bạn có thể đặt phòng ngủ kiểu này qua trang web Airbnb. Căn phòng cũng nằm ở những vị trí rất thuận tiện đi đến trung tâm, siêu thị, các điểm du lịch phổ biến.

Trung Quốc

Một quảng cáo trên trang du lịch cho thấy, với 10$ bạn sẽ thuê được một căn phòng nhỏ tại Hàng Châu với ti vi, bàn ghế và một chiếc giường nhỏ đơn giản. Căn hộ khá thoáng mát và sáng sủa.

Ở khu vực khác của Trung Quốc, gần Hồng Kong hơn thì 10$ sẽ thuê được 1 buồng ngủ trong căn phòng lớn.

Buồng ngủ này được đóng từ gỗ ikea, bạn sẽ được cung cấp wifi miễn phí, nước nóng 24h, dịch vụ giặt là miễn phí và có máy chiếu xem phim đêm khuya.

Ấn Độ

Với 10$ có thể thuê được một căn phòng khá tiện nghi tại đất nước này.

Bạn có thể thuê được phòng có giường đôi rộng rãi ở bang Rajasthan. Phòng ngủ có đủ tiện nghi gồm ti vi màn hình phẳng, wifi, máy lạnh. Hầu hết du khách đều chấm sao cho căn phòng này và nhận xét rằng nó được trang trí khá tỉ mỷ và nghệ thuật.

Tuy nhiên, ở thành phố lớn nhộn nhịp như Mumbai, du khách lại chỉ thuê được một buồng ngủ đơn giản với giá tiền đó. May mắn rằng buồng ngủ tại đây rất sạch sẽ và kín đáo khi có rèm phủ.

Madagascar

Tại thủ đô Antanarivo của Madagascar, du khách phượt có thể đặt chỗ ở nhà nghỉ có giá 10$. Có khoảng 17 giường trong căn phòng ngủ lớn này, hoàn toàn phù hợp khi bạn đi theo nhóm.

Nhà nghỉ tất nhiên sẽ phục vụ đầy đủ nhà bếp, máy giặt, tủ lạnh, sân vườn để thư giãn.

Anh

Rất tiếc là 10$ không thể thuê phòng ngủ tại đất nước này. Bạn chỉ có thể thuê một chỗ để đặt lều cắm trại trong một vùng sân cỏ như ở Loddon, Norfolk.

Hầu hết các du khách đã tới đây đều đánh giá rằng khu này vô cùng thân thiện, phù hợp với các hoạt động ngoài trời.

Dù ở ngoài trời nhưng tiện nghi không hề thiếu như wifi tốc độ cao, bàn bia và phòng tắm trong nhà. Điểm cắm trại cũng gần nhiều điểm tham quan và con sông đẹp như tranh vẽ.

Pháp

Nếu bạn ưa thích kiểu du lịch hoang dã và mạo hiểm sẽ rất thích loại hình phòng ngủ này. Đó là phòng ngủ trong một chiếc xe tải. Khung cảnh trong xe tải đưa bạn quay lại một thời xưa cũ với ga giường màu đỏ và màu sơn cũ.

Châu Phi

Với 10$, khách du lịch có thể có một nơi cắm trại tuyệt đẹp dưới những vì sao vùng cảnh quan tuyệt đẹp ở vườn Quốc gia Hồ Manyara, Tanzania.

Ban đêm, chủ vườn sẽ tổ chức những buổi giải trí tập thể và phục vụ thức ăn khá ngon.

Theo Mộc My (Tổng hợp)/Reatimes