Phần đầu xe Touareg 2019 được thiết kế hoàn toàn mới. Cụm đèn pha LED Matrix được nối liền với phần lưới tản nhiệt đem lại diện mạo khác biệt, đặc biệt đèn pha mỗi bên có hơn 128 bóng LED để chiếu sáng thích ứng theo từng điều kiện sáng cụ thể.

Ở phần thân xe, đường gân chạy dọc thân xe. Mâm xe có kích thước 18 inch dạng tiêu chuẩn trong khi bản cao cấp hơn dùng mâm xe hợp kim kích thước 21 inch.

Khoang nội thất có các chi tiết được làm bằng vật liệu cao cấp, 2 màn hình kỹ thuật số được trang bị ở dạng tiêu chuẩn thay thế cho cụm đồng hồ tròn truyền thống, trong đó màn hình giải trí trung tâm kích thước lên đến 15 inch một màn hình Digital Cockpit 12 inch. Đây là trung tâm điều khiển kỹ thuật số - giao diện tương tác của Volkswagen Touareg, trong đó thông tin và các thiết lập cho tất cả tiện ích chính, hệ thống hỗ trợ và hệ thống thông tin giải trí.

Một số trang bị nổi bật khác có trên Volkswagen Touareg 2019 bao gồm: Ghế trước điều chỉnh điện đi kèm chức năng mát-xa, ghế sau điều chỉnh, hệ thống chiếu sáng cabin 30 màu, cửa sổ trời cảnh kích thước lớn, màn hình head-up, hệ thống âm thanh tùy chọn Dynaudio 730 W.

Tại thị trường Việt Nam, Volkswagen Touareg 2019 được trang bị tùy chọn động cơ diesel V6 3.0L, cho công suất 231 mã lực hoặc 286 mã lực tùy bản và động cơ xăng V6 với công suất 340 mã lực. Đi kèm là hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MOTION và đi kèm với một hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn.

Để hỗ trợ tối ưu cho người lái, xe còn được trang bị một số tính năng hiện đại như hỗ trợ tầm nhìn khi di chuyển ban đêm Night Vision, tính năng hỗ trợ di chuyển khi đường tắc và hàng loạt tính năng như: hệ thống hỗ trợ di chuyển khi đường tắc, hệ thống cảnh báo vượt trước đi kèm phanh khẩn cấp trong thành phố và giám sát người đi bộ, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, hệ thống phanh sau va chạm tự động 2.0 và hệ thống bảo vệ hành khách chủ động.

Có thể nói Touareg 2019 là mẫu xe mà VW mang về phục vụ cho triển lãm ô tô Việt Nam 2018 cũng như nghiên cứu thị hiếu của người tiêu dùng. Hiện mẫu xe chưa có giá bán cũng như thời gian chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Theo Quốc Huy/Đô thị mới