Trước những bức xúc của người lao động, Bà Lưu Thị Thu Hằng (Giám đốc Cấp cao Thương hiệu và Marketing) - đại diện công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam cho biết: "Sau một thời gian chính thức triển khai hợp tác kinh doanh Bảo hiểm nhân thọ với các đối tác Ngân hàng và Bưu điện thuộc Kênh Phân phối Mở rộng, hiện nay Công ty đang trong giai đoạn tiến hành kiểm tra đánh giá chất lượng của đội ngũ kinh doanh toàn Kênh Phân phối Mở rộng. Trong quá trình rà soát, thu thập thông tin để kiểm tra và có biện pháp xử lý chấn chỉnh".

Công văn phản hồi chính thức của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam

Công văn phản hồi chính thức của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam

"Công ty vẫn đang nỗ lực phối hợp cùng các phòng ban nghiệp vụ và các cơ quan chức năng địa phương liên quan để điều tra vụ việc nhằm có hướng xử lý sớm và công bố thông tin chính thức phản hồi gửi về cơ quan báo chí".

Tuy nhiên, phủ nhận những thông tin phản hồi trên, một trong những tư vấn tài chính thuộc Kênh Phân phối Mở rộng của Dai-ichi cho biết: "Tôi cảm thấy không thỏa đáng với câu trả lời từ phía Dai-ichi, những thông tin mà công ty đưa ra là không chính xác bởi sự việc bắt nguồn từ việc sau khi các nhân viên hoàn thành chỉ tiêu công việc xong, Dai-ichi bất ngờ có quyết định cắt giảm thưởng, mặc dù sau đó có công văn điều chỉnh mức cắt giảm nhưng đến thời điểm hiện tại, phía công ty vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào về việc sẽ thanh toán đủ số còn lại cho nhân viên đại lý, vấn đề chính nằm ở đó nhưng Dai-ichi dường như lại đang "lảng tránh" và "đẩy" nguyên nhân xảy ra chuyện này về phía nhân viên".

"Sau rất nhiều lần đề đạt kiến nghị lên Ban lãnh đạo công ty để được giải quyết nhưng không đạt được sự thống nhất chung, chúng tôi đã làm việc với luật sư và quyết định sẽ làm đến cùng bằng việc sẽ gửi đơn kiện lên TAND Quận Phú Nhuận để đòi lại công bằng cho người lao động" - chị M.N (đại diện cho nhóm nhân viên tham gia đòi quyền lợi) cho biết thêm.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, các tư vấn tài chính thuộc Kênh phân phối mở rộng của Dai-ichi không nhận được đủ khoản thu nhập từ cuối năm ngoái như đã cam kết mặc dù đã hoàn thành chỉ tiêu công việc đề ra nhưng vẫn bị công ty Bảo hiểm Dai-ichi thông báo cắt giảm lương hoa hồng quý 4 năm 2018, khiến các nhân viên của Dai-ichi vô cùng bức xúc, dẫn đến việc xuất hiện một nhóm người tập trung trước tòa nhà VTC Online (18 Tam Trinh, Hà Nội) "tố" công ty bảo hiểm Dai-ichi "lừa đảo" người lao động và yêu cầu đơn vị này phải hoàn trả số tiền 7 tỷ thu nhập cho đại lý.

Theo Trúc An/Đô thị mới