Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 sẽ chính thức diễn ra tại Nga. Ngay lúc này, nhiều siêu thị điện máy lớn tại Việt Nam như Nguyễn Kim, Điện máy xanh, HC, Media Mart… đã tung ra những chương trình khuyến mãi, trúng thưởng lớn hấp dẫn để đánh vào nhu cầu mua sắm đang tăng cao của người dân.

Dạo quanh thị trường, tại các chi nhánh của Siêu thị Điện máy Nguyễn Kim, một số dòng sản phẩm ti vi LG OLED 55 inch có giá niêm yết 78,2 triệu đồng, giảm còn 56,2 triệu đồng; ti vi Sony 4K 65 inch từ 54,2 triệu đồng giảm còn 46,9 triệu đồng; Toshiba 49 inch giá 11,5 triệu đồng còn 10,99 triệu đồng.

Thị trường điện máy sôi động nhờ World Cup

Thị trường điện máy đang trở nên sôi động nhờ World Cup

Ngoài ra, khi mua ti vi trên các trang trực tuyến của một số hãng hoặc các trang thương mại điện tử như Lazada, người mua được hưởng mức giảm giá từ 20% trở lên, giao hàng miễn phí và được tặng các sản phẩm như máy ép trái cây, phiếu giảm giá để mua các sản phẩm gia dụng khác… Một số trang cũng liên kết với các ngân hàng để giảm khoảng 10% cho chủ thẻ tín dụng.

Cùng với đó, những khuyến mãi trực tiếp trên sản phẩm, Nguyễn Kim còn tung ra chương trình hấp dẫn dự đoán, bốc thăm trúng thưởng chuyến du lịch đến Nga xem bóng đá.

Hệ thống các cửa hàng của Điện máy xanh cũng đồng loạt giảm giá những sản phẩm tivi chào mùa World Cup. Các dòng tivi từ Sam Sung, Sony, TCL cũng giảm giá từ 1 triệu đến 1,4 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều sản phẩm còn kèm theo các phần quá có trị giá cao.

Ngoài ra, các dòng sản phẩm kèm theo tivi như loa, dàn âm thanh cũng được Điện máy xanh giảm giá sốc. Ví dụ, dòng loa thanh Sony HT-CT390 giảm từ 7 triệu xuống 5,6 triệu đồng, hay Dàn âm thanh Soundbar của Sony giảm từ 6,5 triệu xuống còn 5,2 triệu đồng.

Đặc biệt, tại nhiều siêu thị dòng tivi internet của Sony ở phân khúc bình dân cũng đang giảm giá cực mạnh từ 3 đến 5 triệu đồng.

Tương tự Nguyễn Kim, Điện máy xanh, các thương hiệu lớn như Media Mart, Pico, Chợ Lớn và HC cũng tung ra nhiều ưu đãi, giảm giá cực khủng kèm theo cho nhiều dòng sản phẩm điện máy.

Theo chia sẻ của nhiều nhân viên tư vấn bán hàng, đợt khuyến mãi mùa World Cup năm nay thị trường điện máy cũng có chút tăng trưởng nhẹ, nhu cầu mua sắm tivi của người dân tập trung nhiều vào dòng sản phẩm phổ thông từ 10 đến 20 triệu đồng.

Nhiều thương hiệu lớn cũng ồ ạt giảm giá để chào đón World Cup 2018

Nhiều thương hiệu lớn cũng ồ ạt giảm giá để chào đón World Cup 2018

Nhiều đại diện của các hệ thống điện máy chia sẻ, đây thời điểm thích hợp nhất để mua sắm  mới bởi các hệ thống siêu thị điện máy đang kết hợp với hãng liên tục đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mãi. Đợi thêm một thời gian nữa, giá bán của TV có thể không giảm thêm nhưng những mã hàng phổ biến có thể bị hết do nhu cầu người mua tăng cao.

Cùng với đó, World Cup 2018 đang đến gần, người dân thường mua sắm, chuẩn bị các thiết bị tivi, loa, âm thanh… trước khi sự kiện này diễn ra.

Tuy nhiên, bên cạnh sự mua bán ồ ạt trong thời gian này để chuẩn bị cho sự kiện bóng đá đặc biệt, nhiều người tiêu dùng cũng rất lo lắng khi Việt Nam chưa mua được bản quyền các trận đấu bóng đá tại World Cup 2018. Nếu đúng như vậy, đây quả là điều đáng tiếc đối với những người hâm mộ môn thể thao vua.

Tiến Phòng - Hoài Phương