Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ghi nhận xuất hiện tình trạng giả mạo tin nhắn thương hiệu (SMS brandname) của đơn vị.
Cụ thể, vừa qua, EVNCPC nhận được phản ánh từ một khách hàng sử dụng điện tại Quảng Ngãi về việc nhận được tin nhắn lạ có nội dung đề nghị khách hàng thanh toán tiền điện.
Qua kiểm tra, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) cho biết từ tháng 3/2023, CPCCC đã dừng gửi SMS và chuyển sang các kênh Zalo OA và App EVNCPC CSKH để gửi thông báo đến khách hàng này; kiểm tra lịch sử gửi đến số điện thoại khách hàng từ tháng 3/2023 cũng không ghi nhận có phát sinh tin nhắn mới.
Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Trung (CPCIT) đã phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ SouthTelecom, nhà mạng VNPT kiểm tra và xác nhận không gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại khách hàng trên với định danh Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC).
Đánh giá sơ bộ ban đầu, CPCIT nhận định, đối tượng đang vận hành thử nghiệm 01 trạm BTS giả để gửi tin nhắn giả mạo. Hiện, EVNCPC chưa ghi nhận thêm phản ánh nào khác từ các khách hàng khác.
Hiện EVNCPC đang phối hợp với các nhà mạng để có biện pháp dự phòng, ngăn chặn; phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn thương hiện (SMS brandname) để tăng cường đảm bảo an toàn thông tin.
EVNCPC khuyến cáo khách hàng khi nhận tin nhắn mới, tin nhắn lạ có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo, hãy thông báo ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNCPC 19001909. Khách hàng tuyệt đối không click vào các đường link trong tin nhắn, không cung cấp thông tin hay chuyển tiền theo yêu cầu của đối tượng lừa đảo.
Nguồn: https://thuongtruong.com.vn/news/xuat-hien-tin-nhan-gia-mao-de-nghi-thanh-toan-tien-dien-106660.html