Xuat-khau-sang-my

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về xuat-khau-sang-my, cập nhật vào ngày: 26/04/2024

Liên minh châu Âu (EU) là thị trường tiềm năng nhưng đang khó tính hơn khi thiết lập các hàng rào về tiêu chuẩn xanh. Rào càn kỹ thuật thương mại gia tăng, đòi hỏi từ sản xuất "Xanh” ngày càng nhiều…

Trong kỳ I tháng 2/2023 (từ 1 - 15/2), tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 13,44 tỷ USD, cán cân thương mại thặng dư với con số xuất siêu 1,07 tỷ USD.

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 86,3 tỷ USD, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 30,6% tổng KNXK cả nước.

Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Hà Lan trong 7 tháng đầu năm đạt hơn 5,95 tỷ USD, tương đương kim ngạch tăng thêm hơn 1,4 tỷ USD.

Mặc dù xuất khẩu gạo của Việt Nam sẽ gặp nhiều thách thức, nhưng dự báo tăng mạnh trong 6 tháng cuối năm 2022.

5 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Châu Phi đạt 1,15 tỷ USD, giảm nhẹ 2,6% so với cùng kỳ năm trước.

Theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, riêng trong tháng 4, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt gần 10,3 tỷ USD, tăng gần 33,3% so với cùng kỳ 2021.

Xuất khẩu nhiều mặt hàng sang Brazil tăng mạnh trong quý I/2022. Brazil là thị trường xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam trong thời gian tới.

Quý I/2022, Philippines tiếp tục đứng đầu về tiêu thụ gạo của Việt Nam, chiếm 44,7% trong tổng lượng và chiếm 42,6% trong tổng kim ngạch gạo xuất khẩu của cả nước.

Xuất khẩu tôm sú của Việt Nam sang EU đón nhận tin vui nhờ nhu cầu tăng và lợi thế cạnh tranh từ Hiệp định EVFTA.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (VASEP) cho hay, để đạt được con số này, các doanh nghiệp đang tận dụng tốt cơ hội từ các hiệp định thương mại mới như EVFTA, CPTPP,...

Với kim ngạch trên 1 tỷ USD trong năm 2020, Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á xuất khẩu sang Hungary. Trong năm 2021, Việt Nam vẫn duy trì được vị trí này.

Mặc dù tình hình dịch bệnh trong nước diễn biến phức tạp, trong 9 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc vẫn tăng trưởng mạnh mẽ.

Tính chung cả 9 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Indonesia đạt trên 2,78 tỉ USD, tăng 40,7% so với cùng kỳ năm 2020.

ASEAN là thị trường xuất khẩu lớn thứ tư của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Sau 26 năm kể từ khi Việt Nam gia nhập ASEAN, quan hệ thương mại giữa nước ta và khu vực thị trường ASEAN đang ngày càng phát triển.