Theo đó, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã đưa ra chương trình xúc tiến du lịch Đà Nẵng năm 2021 với mục đích phát huy những tiện ích của internet và các ứng dụng công nghệ thông tin (4.0) để quảng bá du lịch Đà Nẵng đạt hiệu quả.

Du lịch Đà Nẵng đã đi qua năm 2020 đầy thử thách khi đương đầu với 2 đợt dịch Covid-19, dù vậy du lịch Đà Nẵng vẫn nổi lên với những hoạt động truyền thông nổi bật như: Chiến dịch #SeeyouinDanang, #Danangthankyou, #StaystrongDanang, #Danangmissyou nhằm quảng bá, giới thiệu những điểm đến, những khung cảnh đẹp luôn chờ đón du khách sau khi dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi.

Công nghệ cũng được tận dụng như một phương tiện đi xuyên không gian khi Đà Nẵng cho thí điểm mô hình du lịch thực tế ảo tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm vào phục vụ tham quan trên nền tảng công nghệ scan3D. Nhờ vậy, đã thu hút được khoảng 15.000 lượt truy cập và có độ tương tác cao, từ đó tạo tiền đề để tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào các điểm du lịch Đà Nẵng trong năm 2021.

Du lịch Đà Nẵng
 Vườn cúc họa mi được trồng thử nghiệm bằng công nghệ sinh học tại TP. Đà Nẵng thu hút hàng trăm lượt du khách đến tham quan (Ảnh: Ngọc Trâm)

Trong hoạt động xúc tiến và quảng bá, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng hướng đến khai thác thị trường nội địa, ưu tiên các thị trường truyền thống như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, …và những thị trường khác như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đắc Lắc, Buôn Mê Thuột, Phú Quốc …

Ngoài ra, các chương trình giao lưu, trao đổi trực tuyến (webinar) tại các thị trường trọng điểm cũng được diễn ra sôi nổi. Trong đó chương trình webinar Thái Lan thu hút 22 doanh nghiệp lữ hành; Singapore, Malaysia thu hút hơn 25 doanh nghiệp lữ hành; nhiều hơn hết là Đài Loan với 120 lữ hành. Đặc biệt, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã phối hợp với Hiệp hội du lịch Nhật Bản (JATA) tổ chức hội thảo trực tuyến quảng bá du lịch Đà Nẵng đến thị trường Nhật Bản và thu hút được 683 đơn vị.

Du lịch Đà Nẵng
 Du khách ngoại quốc thích thú khi tham gia trải nghiệm quan sát nhật thực qua kính chuyên dụng tại công viên biển Đông (Ảnh: Ngọc Trâm)

Những điểm sáng trên về du lịch trong năm 2020 đã trở thành động lực để năm 2021 Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đưa ra những định hướng truyền thông, xúc tiến du lịch hứa hẹn một năm du lịch Đà Nẵng khởi sắc.

Theo đó, kế hoạch truyền thông và xúc tiến du lịch của TP. Đà Nẵng năm 2021 diễn ra với mục đích tập trung phát triển thị trường khách du lịch nội địa có phân khúc thị trường khách chất lượng cao (MICE, Golf, nghỉ dưỡng biển, gia đình, cặp đôi, khách lẻ), phát huy hiệu quả hợp tác; liên kết với các tỉnh, thành, hãng hàng không, gương mặt đại diện du lịch của Đà Nẵng, Đại sứ quán, Lãnh sự quán tại một số thị trường trọng điểm. Chú trọng truyền thông, xúc tiến du lịch đối với thị trường khách quốc tế, trong đó tập trung công tác truyền thông và từng bước phục hồi đối với thị trường khách quốc tế, ưu tiên tập trung thị trường truyền thống có khả năng khôi phục và tiêm vắc xin sớm như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á khi Chính phủ cho phép.

Các điểm đến không có ca nhiễm Covid -19 trong cộng đồng, điểm đến gần và những chuyến đi ngắn ngày để tiết kiệm chi phí cũng như tránh bị mắc kẹt tại nơi du lịch vì các lệnh hạn chế đi lại khi dịch bệnh bùng phát, được dự báo là xu hướng của du khách trong năm 2021. Theo đó, thị hiếu của du khách sẽ quan tâm nhiều hơn đến các gói sản phẩm ưu đãi hoặc gói kích cầu du lịch của chính phủ.

Sun world Banahill
Cầu vàng ở Khu du lịch Bà Nà hills

Xu hướng trong lĩnh vực du lịch cũng cần tích hợp công nghệ vào các giải pháp kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế… để hạn chế sự gián đoạn đối với hoạt động du lịch và thương mại. Bên cạnh đó các sản phẩm du lịch cũng cần thay đổi về cơ cấu: trong khi các phân khúc sản phẩm chi tiêu cao như du lịch quốc tế, du lịch công vụ bị gián đoạn thì các phân khúc du lịch bền vững sẽ có cơ hội phát triển tốt như: du lịch làng quê, du lịch khám phá thiên nhiên, du lịch sức khỏe…

Đặc biệt, từ 1/3-31/12, chính sách MICE với chủ đề: “Đà Nẵng – Điểm đến hấp dẫn của du lịch MICE” được diễn ra với phạm vi thí điểm là 100 đoàn MICE đầu tiên đến Đà Nẵng năm 2021, trong đó 20 đoàn có 1000 khách trở lên.

Với thị trường quốc tế, thông điệp: “Đà Nẵng – du lịch và an toàn” được đặt lên hàng đầu. Để hấp dẫn du khách quốc tế, Đà Nẵng đưa ra kế hoạch sẽ tập trung vào truyền thông trực tuyến thông qua các kênh quảng bá du lịch Việt Nam phổ biến ở nước ngoài (Facebook Vietnam Tourism Board, Amazing Viet Nam); thông qua gương mặt đại diện du lịch Đà Nẵng; thông qua các tạp chí, doanh nghiệp du lịch, đơn vị truyền thông nước ngoài có biên bản ký kết như Fayfay, Sunrise, tạp chí du lịch Singapore và thông qua các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài.

Kế hoạch xúc tiến thị trường du lịch năm 2021 sẽ chia thành 4 quý:

Quý I: Đón các đoàn khách MICE lớn; Khảo sát trực tuyến hành vi của khách du lịch nội địa; Tổ chức đón đoàn Famtrip học đường.

Quý II: Đón các đoàn presstrip, famtrip MICE...; Liên kết 4 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam- Quảng Bình (tham gia Hội chợ VITM Hà Nội 2021; tổ chức Hội thảo trực tuyến (webinar) 3 địa phương hướng đến thị trường Đông Nam Á, tại Đà Nẵng; tổ chức chương trình kích cầu của 4 địa phương tại Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội); Dự án CrowdFunding (Nhật) và một số hoạt động khác.

Quý III: Liên kết 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam (tham gia Hội chợ ITE TP. Hồ Chí Minh ...); Tổ chức hội thảo trực truyến đối với thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và một số hoạt động khác.

Quý IV: Phối hợp tổ chức Hội chợ VITM Đà Nẵng năm 2021; Tổ chức hội nghị trực tuyến thị trường Nhật Bản và các hoạt động khác.

Các chương trình xúc tiến được đưa ra nhằm quảng bá du lịch Đà Nẵng - điểm đến an toàn và thân thiện với du khách thập phương, tạo cầu nối đưa du khách đến gần hơn với các địa điểm du lịch và từng bước khẳng định thương hiệu của du lịch Đà Nẵng trong trái tim du khách.

Theo Ngọc Trâm/Đô Thị mới

Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/xuc-tien-du-lich-va-quang-ba-hinh-anh-da-nang-an-toan-nam-20-20201231000001332.html