Zenit M - Huyền thoại máy ảnh Zenit khoác áo mới sắp Cô gái với máy ảnh Zenit do Liên Xô chế tạo.

Dẫn lời đại diện Nhà máy Krasnogorsk (thuộc Tập đoàn Schwabe), Sputnik cho biết Krasnogorsk và Công ty Leica sẽ khôi phục việc sản xuất dòng sản phẩm này với phiên bản khác có tên Zenit M.

Theo lời vị đại diện nhà sản xuất Zenit, ban đầu Zenit và Leica chỉ thỏa thuận sản xuất máy ảnh Zenit với một số lượng ít. Tuy nhiên, ông cho biết “đây không phải là phiên bản giới hạn với các tính năng mới, mà là các máy ảnh được thiết kế với số lượng nhất định, bao bì đặc biệt và có số riêng của mình”.

“Số lượng dòng sản phẩm này rất hạn chế: chỉ có 500 máy ảnh số và ống kính Zenitar 1,0/35 có thể mua Nga và châu Âu”, đại diện Zenit nói thêm. Theo ông, đây chỉ là một trong những dự án sản xuất máy ảnh của nhà máy này.

Theo nhà sản xuất, Zenit M sẽ có giá rất hợp lý, xét từ góc độc những thương hiệu tham gia dự án. Thông thường máy ảnh Leica không thể rẻ như các máy ảnh sản xuất hàng loạt. Leica là biểu hiện của sự tương xứng giữa thương hiệu và chất lượng.

Tuy nhiên, với sự kết hợp giữa Zenit và Leica, Công ty Leica đã chuyển giao tất cả các thông số kỹ thuật cần thiết mà Zenit phải tuân thủ trong việc sản xuất ống kính. “Xét tới yếu tố trên, giá của máy ảnh Zenit sẽ nằm trong phân khúc cao cấp, vào khoảng 5.000 – 6.000 Euro”, Sputnik dẫn lời đại diện Zenit cho biết.

Zenit M - Huyền thoại máy ảnh Zenit khoác áo mới sắp Máy ảnh Zenit-ET với ống kính Helios-44m-6 do Liên Xô chế tạo.

Zenit M - Huyền thoại máy ảnh Zenit khoác áo mới sắp Súng-máy ảnh Fotosnayper FS-12 với máy ảnh Zenit do Liên Xô chế tạo.

Zenit là máy ảnh SLR định dạng nhỏ được thiết kế ở Liên Xô (cũ); là một trong những máy ảnh SLR đầu tiên trên thế giới được sản xuất tại nhà máy cơ khí Krasnogorsk.

Máy ảnh Zenit được thiết kế trên cơ sở của máy ảnh Rangefinder Zorki. Dòng đầu tiên là máy ảnh mặt phẳng tiêu cự chụp tốc độ màn trập từ 1/25 - 1/500 giây.

Máy ảnh thương hiệu Zenit được sản xuất tại nhà máy cơ khí Krasnogorks từ năm 1949; tổng cộng có khoảng 42.000 chiếc máy ảnh Zenit được xuất xưởng.

Loạt máy ảnh Zenitcuối cùng mang thương hiệu SKINA (Zenit-510 và các mẫu khác) là loại máy ảnh du lịch nhỏ gọn với ống kính và pin rời, màn trập, chuyển khung hình và tua lại. Đã có khoảng 12.850 chiếc Zenit-510 được xuất xưởng.

Sau khi ngừng sản xuất máy ảnh, nhà máy Zenit ở Krasnogorsk không đóng cửa. Tại cơ sở của nhà máy mang tên Zverev đã sản xuất nhiều loại ống kính kết nối vít, được thiết kế cài đặt trên máy ảnh, máy quay phim và các thiết bị khác nhau để chụp ảnh từ trên không.

Theo congly.vn