AR

ARKit cho phép các thiết bị chia sẻ nội dung dễ dàng hơn, đây cũng là tính năng được Apple tập trung phát triển nhất trong những phiên bản iOS gần đây và iOS 12 cũng phải là ngoại lệ.

Để các thiết bị dễ dàng trao đổi nội dung AR với nhau, Apple cùng với Pixar cũng giới thiệu một loại file mới riêng dành cho ứng dụng này có tên USDZ. Điều này cho phép người dùng có thể cùng nhau chơi game, tương tác cùng lúc ngay trong không gian thực.

Không chỉ phục vụ nhu cầu giải trí, phiên bản ARKit 2.0 mới còn được trang bị ứng dụng Measure - ứng dụng đo lường các kích thước thực - đi kèm phục vụ cho công việc thiết kế, đồ hoạ một cách chân thực, sáng tạo nhất.

Ứng dụng Photos

Ứng dụng này trong iOS 12 sẽ có khả năng tự động cung cấp đề xuất tìm kiếm cũng như người sử dụng có thể chủ động tìm kiếm được nhiều người, nhiều khung cảnh và nhiều từ khoá khác nhau.

Và “Tab For You” mới sẽ đề xuất các bộ lọc và hiệu ứng cho hình ảnh bạn đã chụp. Đồng thời, Apple còn tích hợp thêm khả năng chỉnh sửa ảnh chân dung, bổ sung hiệu ứng cho ảnh nhằm nỗ lực bắt kịp Google Photos.

Trợ lý ảo Siri

Trên iOS 12, Siri được bổ sung tính nắng Shortcut, có thể chạy một tính năng nào đó từ một ứng dụng của bên thứ ba.

Siri Shortcut được kì vọng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho tín đồ 'Táo khuyết' trong công việc thường ngày.

Siri Shortcut được kì vọng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho tín đồ 'Táo khuyết' trong công việc thường ngày.

Ngoài ra, Siri sẽ có thêm nhiều thông tin gợi ý hơn tại màn hình khoá của thiết bị. Ví dụ như nhắc bạn tắt chuông khi đi vào rạp chiếu phim hay gợi ý bạn gọi điện chúc mừng sinh nhật bạn bè, người thân trong ngày sinh nhật của họ.

Với tính năng tự học hỏi, nếu như hành động được lặp đi lặp lại, Siri sẽ ghi nhớ và xây dựng thành một thói quen nhắc nhở người dùng trong cuộc sống.

iOS 12 tập trung cải thiện chất lượng cuộc sống

Người dùng có quyển kiểm soát số lượng thông báo trên màn hình khoá của các thiết bị đã cập nhật iOS 12. Các thông báo sẽ được phân loại theo từng nhóm để người dùng có thể dễ dàng theo dõi.

Screen time: Ứng dụng này đưa ra một báo cáo để bạn biết bạn dành bao nhiêu thời gian với điện thoại của mình, bạn xài mỗi app trong bao lâu, những ứng dụng nào gửi thông báo cho bạn nhiều...

Tất cả những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhằm kiểm soát việc sử dụng điện thoại của mình. Từ đó dành thời gian nhiều hơn cho cuộc sống thực, tránh tình trạng ‘nghiện’ Smartphone.

Apple muốn người dùng sử dụng thiết bị của hãng một cách lành mạnh.

Apple muốn người dùng sử dụng thiết bị của hãng một cách lành mạnh.

App Limits: iOS 12 cho phép bạn đặt ra một giới hạn thời gian với bất kì với một ứng dụng bạn muốn trong ngày. Ví dụ bạn cài cho Facebook, Instagram chỉ được phép truy cập 1 tiếng đồng hồ mà thôi.

Quá 1 tiếng, app sẽ bị khóa và không xài được nữa cho tới ngày hôm sau. Công cụ này hỗ trợ đắc lực cho các bậc phụ huynh kiểm soát thời gian sử dụng thiết bị thông minh của con em mình.

Đặc biệt, dữ liệu của App Limits sẽ được đồng bộ xuyên suốt mọi thiết bị sử dụng chung iCloud, bạn không cần phải thiết lập lại một lần nữa khi chuyển giữa iPhone sang iPad và ngược lại.

Theo Kim Bách/Reatimes