Rửa mặt bằng khăn

Đây không phải là cách tốt nhất để loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn trên da. Thậm chí, các sợi khăn tắm còn có thể gây kích ứng và lấy đi lớp màng bảo vệ bên ngoài, làm cho da khô và nhăn hơn.

Giải pháp tốt nhất là bạn nên dùng tay vỗ nhẹ vào mặt và thấm khô da bằng bông mềm.

Không dùng nước hoa hồng

Nếu bạn không có mụn trứng cá chỉ nên dùng loại sữa rửa mặt nhẹ. Nhưng nếu thuộc da mụn và da nhờn đừng bỏ qua nước hoa hồng.

Nước hoa hồng có tác dụng làm sạch gia và thu nhỏ lỗ chân lông, dưỡng ẩm da mặt và làm sạch sâu khi bạn áp dụng quá nhiều mỹ phẩm trên mặt.

Rửa mặt sạch quá mức

Nhiều người thuộc da dầu có thói quen rửa mặt thật sạch để lấy đi hết bã nhờn bên ngoài. Tuy nhiên, Tiến sĩ Da liễu Gohara(Bệnh viện Los Angeles) cho rằng, da dầu chưa hẳn đã xấu bởi lớp dầu tự nhiên rất cần thiết để bảo vệ da.

Nếu bạn rửa mặt sạch đồng nghĩa lấy hết đi lớp màng dầu bên ngoài. Thay vào đó, hãy dùng sữa rửa mặt nhẹ nhàng và thoa kem dưỡng ẩm sau đó. Bạn cũng chỉ nên rửa mặt một lần vào buổi tối để tránh dầu bị lấy đi quá mức.

Bỏ qua rửa mặt 1 đêm

Lười hay có thói quen chỉ rửa mặt ngắt quãng sẽ khiến da bạn hứng chịu vô số vấn đề tiêu cực. Vì thế, dù có bận bịu đến đâu cũng hãy dành 1-2 phút để rửa mặt.

Không rửa mặt đều đặn hàng ngày, chất bẩn, bã nhờn hay mỹ phẩm sẽ xâm nhập vào lỗ chân lông dẫn đến tắc ngẽn gây ra mụn trứng cá và mụn đầu đen.

Dùng sản phẩm có acetone

Acetone giúp loại bỏ những vết bẩn trên da nhưng thành phần này lại làm cho da thực sự khô, yếu và dễ nổi mụn hơn.

Hãy dùng sản phẩm dung môi ít tiêu cực hơn như ethyl acetate, rượu isopropyl, và propylen cacbonat, da đảm bảo vẫn sạch mụn mà lại không bị kích ứng và bào mòn.

Dùng nước hoa cho mặt

Để khuôn mặt có mùi thơm ngào ngạt thì lỗ chân lông lại phải chịu đựng khổ sở. Tất cả các loại sản phẩm có mùi thơm, dù cho được quảng cáo tự nhiên cũng có khả năng gây kích ứng da.

Bạn có thể chọn loại kem dưỡng, nước hoa hồng có mùi thơm nhẹ hoặc nếu dùng nước hoa chỉ xức một chút ở gáy và tóc. Bởi hầu như các sản phẩm có mùi đều chứ chất tạo mùi hóa học.

Dùng sữa rửa mặt chống lão hóa

Sữa rửa mặt chống lão hóa chỉ là vô thưởng vô phạt, nó hoàn toàn không có tác dụng. Bởi khuyến cáo bạn chỉ nên để sữa rửa mặt trên da khoảng 6 giây.

Tuy nhiên, không có thành phần nào có thể chữa được bệnh lão hóa da trong 6 giây cả. Thay vào đó, bạn hãy dùng kem dưỡng ẩm hoặc kem chống lão hóa riêng.

Dùng nhiều sản phẩm chứa retinol

Dù nhiều nghiên cứu cho rằng sản phẩm chứa retinol và collagen có thể làm giảm sẹo chống lão hóa nhưng các chuyên gia da liễu lại cho rằng, quá nhiều retinol lại gây tác dụng phụ là khô da.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn