Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới cán mốc 1307 USD/Oz, tương đương 36,2 triệu đồng/lượng, giá vàng hôm nay đã tăng 14 USD/Oz so với sáng ngày hôm qua.

Trái với nhiều chuyên gia nhận định, quý kim vàng vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc phá vỡ bức tường kiên cố $1300.

Lý giải cho sự tăng trưởng của vàng, đồng Euro đã tăng lên mức cao nhất trong 2 năm so với đồng USD lên mức 1.1940$ đổi 1 Euro. Sau khi chủ tịch ECB ông Mario Draghi không bày tỏ mối quan ngại về đồng Euro như một số nhà phân tích đã lo ngại trước đó. Các nhà đầu tư coi đó như một tín hiệu bật đèn xanh để mua vào đồng Euro. Một đồng tiền mạnh sẽ gây nhiều khó khăn cho hoạt động xuất khẩu của Châu Âu. Đồng Euro tăng giá mạnh khiến việc mua vàng bằng đồng tiền này trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư.

Trong khi đó, giá vàng trong nước được Tập đoàn VBĐQ DOJI chốt ở ngưỡng 3636-3644, còn Công ty VBĐQ Sài Gòn đã niêm yết giá vàng cuối phiên ở mức 3630-3650.

Diễn biến tăng của giá vàng thế giới ở phiên cuối tuần đã góp phần hậu thuẫn cho kim loại quý trong nước. Tuy nhiên, xét về tổng thể thì đà tăng trong nước vẫn khá dè dặt và khiêm tốn, chưa tương xứng với mức tăng của giá Quốc tế.

Trong phiên giao dịch, thị trường vàng miếng ghi nhận lượng khách mua bán đan xen với nhịp độ chậm hơn so với các phiên trong tuần.

Theo ngaynay.vn