Gần đây, Apple đã khiến người dùng nổi giận vì thừa nhận cố tình làm chậm một số dòng iPhone, đặc biệt là những máy có pin đã bị giảm hiệu suất sử dụng.

Chính vì thế, hãng này đã đưa ra động thái sẽ đổi pin cho những máy chạy chậm nhằm xoa dịu dư luận. Tuy nhiên, để xác thực thông tin iPhone của mình có bị ảnh hưởng thì bạn nên tự kiểm tra máy.

Kiểm tra bằng ứng dụng Lirum Info Lite

Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí, nó sẽ cung cấp thông tin về hoạt động các phần mềm và tốc độ chip của iPhone. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra tốc độ hoạt động của máy trên phần mềm.

Từ phần mềm của Lirum, bạn hãy nhấn vào nút “tùy chọn” (biểu tượng 3 sọc ngang) trên cùng bên trái.

Sau đó chọn “this device”, tiếp đến là “CPU” và kiểm tra thông số của "CPU Actual Clock" và "CPU Maximum Clock".

Nếu thông số của 2 bên giống nhau thì iPhone của bạn không bị điều chỉnh. Tuy nhiên, nếu như thông số không giống nhau thì máy của bạn đang bị làm chậm lại.

Kiểm tra tốc độ chip của iPhone khi chưa điều chỉnh

Hãng Apple cho rằng đã làm giảm hiệu suất trên iPhone 6 và một số đời mới hơn. Dưới đây là tốc độ đồng hồ ban đầu của chip vi xử lý cho các dòng iPhone:

iPhone 6 và 6 Plus: 1.4GHz

iPhone 6S và 6S Plus: 1.84GHz

iPhone SE: 1,84GHz

iPhone 7 và 7 Plus: 2.34GHz

Đối với iPhone 6, 6, và SE, được Apple thông báo bị ảnh hưởng khi chạy trên hệ điều hành iOS 10.2.1., trên iOS phiên bản cũ hơn thì hiệu suất sẽ không bị hạn chế.

Đối với iPhone 7 là các hệ điều hành cũ hơn bản iOS 11.2.

Tất cả các đời máy thuộc loại iPhone trên nhưng hệ điều hành iOS cũ sẽ không bị ảnh hưởng.

 

Kiểm tra tại cửa hàng Apple

Cách tốt nhất là đến các cửa hàng iPhone để kiểm tra lại tình hình pin dế cưng của bạn.

Thông thường, Apple khuyên bạn nên thay pin khi chỉ còn đạt dung lượng 80% so với ban đầu. Tuy nhiên, đang có chính sách ưu đãi thì bạn vẫn nên thay ngay cả khi pin đang đạt dung lượng 90%.

Ngoài ra, người dùng có thể liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của hãng từ xa qua điện thoại hoặc thậm chí thông qua các page của hãng trên mạng xã hội để biết chi tiết cụ thể về tình trạng pin của iPhone.

Cũng trong bản tuyên bố về hiệu suất iPhone, Apple cho biết sẽ phát hành phần mềm iOS có tính năng mới giúp người dùng có thể kiểm tra tình trạng, hiệu suất của pin vào đầu năm nay, bạn cũng có thể chờ đợi cập nhật này.

Chế độ thay pin

Ngay cả khi iPhone của bạn không bị ảnh hưởng, bạn vẫn có thể được thay nếu pin đã chai bởi pin chính hãng sẽ được trợ giá chỉ 29USD hết năm 2018. Hết thời điểm trợ giá sẽ quay về 79USD.

Theo Mi Trần/Reatimes.vn