Yếu tố then chốt

Trước khi quyết định đi vay, bạn cần xác định khả năng trả nợ bằng cách trả lời các câu hỏi:

  • Khoản trả góp tối thiểu hàng tháng?
  • Thu nhập của bạn có ổn định?
  • Bạn có thể thanh toán nợ sau khi trừ tất cả phí sinh hoạt mỗi tháng?
  • Đây có phải là khoản nợ cần thiết và hợp lý?

Một người tiêu dùng thông minh khi đi vay cần cân nhắc kĩ và tận dụng khoản vay một cách hiệu quả nhất.

Thẻ tín dụng là một trong những khoản dự phòng cấp thiết

Giải pháp tài chính thiết yếu

Những khoản vay phù hợp với thu nhập và khả năng chi trả thực tế của người đi vay, có thể giúp người đi vay giảm bớt gánh nặng tài chính, dùng để đầu tư cho tương lai và mang lại những lợi ích thiết thực về lâu dài.

Giáo dục: Vay nợ để đóng học phí giúp bạn nâng cao trình độ học vấn là điều cần thiết. Vì nếu bạn có nền tảng giáo dục tốt thì bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập cao. Đây là cách đầu tư thông minh về lâu dài.

Kinh doanh nhỏ: Việc kinh doanh nhỏ giúp bạn kiếm thêm thu nhập và giải tỏa áp lực kinh tế. Bạn có thể bắt đầu với mô hình nhỏ, cần ít vốn như kinh doanh trực tuyến, mở cửa hàng tạp hóa, quán ăn uống, cung cấp dịch vụ giao nhận…

Tiện nghi thiết yếu: Với một số gia đình chiếc xe máy là một công cụ giúp nuôi sống cả nhà, vì thế việc vay mua trả góp xe là một quyết định chính đáng. Bên cạnh đó, đồ gia dụng như tủ lạnh, máy giặt, điện thoại, máy tính… cũng là những vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống. Việc tận dụng các khoản vay mua trả góp với lãi suất 0% giúp bạn không chỉ tiết kiệm mà còn mang lại lợi ích dài lâu cho cả gia đình.

Thẻ tín dụng: Đây là khoản dự phòng dành cho những trường hợp khẩn cấp. Sử dụng thẻ không chỉ tiện lợi, bạn còn nhận được quà tặng từ những chương trình khuyến mãi như giảm giá mua sắm, trúng vé máy bay, du lịch miễn phí, hoàn tiền mặt khi giao dịch bằng thẻ.

Giải pháp tài chính nâng cao

Du lịch giúp giúp bạn tích lũy kiến thức và kinh nghiệm sống

Ngoài các khoản vay phục vụ nhu cầu thiết yếu trên, bạn cũng có thể cân nhắc đến những khoản vay giúp nâng cao chất lượng cuộc sống như:

Du lịch: Du lịch có thể giúp bạn thư giãn và tái tạo năng lượng làm việc. Bạn có thể vay tiền để thực hiện hành trình đi một ngày đàng học một sàng khôn với khoản trả chậm mỗi tháng, vừa kinh tế vừa giúp bạn tích lũy kiến thức và kinh nghiệm sống.

Mua xe ô-tô: Khi sở hữu một chiếc xe ô-tô, ngoài mục đích phục vụ nhu cầu di chuyển của gia đình, bạn có thể tận dụng để kinh doanh kiếm thêm thu nhập khi tham gia vào các tổ chức vận tải hành khách hoặc cho thuê ngắn hạn hoặc giao nhận hàng hóa.

Đầu tư lớn: Nếu bạn biết tính toán và có kiến thức về thị trường thì việc tận dụng các khoản vay để đầu tư vào cổ phiếu, vàng, bất động sản… có thể mang lại cho bạn những khoản hời đáng kể. Tuy nhiên bạn cần tham vấn các chuyên gia trước khi đầu tư.

Thanh toán cho khoản vay khác: Sử dụng khoản vay này bạn phải sắp xếp các khoản nợ của mình theo mức lãi suất từ cao đến thấp và trả những khoản nợ có lãi suất cao trước để tránh tình trạng lãi chồng lãi gây ra nợ xấu.

Lựa chọn vay an toàn

Không phải ai cũng tiếp cận được nguồn vốn vay từ ngân hàng khi có nhu cầu. Vay mượn từ bạn bè, người thân cũng không phải giải pháp tốt. Vay tín dụng đen lại nguy hiểm vì lãi suất rất cao, có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của bản thân và gia đình nếu bạn không trả nợ đúng hạn.

Nếu bạn có nhu cầu vay thì nên tìm đến văn phòng giao dịch của các công ty tài chính có uy tín trên thị trường. Đội ngũ nhân viên tư vấn của họ sẽ giúp bạn tìm hiểu và lựa chọn gói vay phù hợp với khả năng tài chính của bạn.

Khi quyết định vay, bạn nên đọc kỹ các khoản trong hợp đồng và lưu ý đến các thông tin quan trọng như lãi suất, khoản trả góp hàng tháng, thời hạn vay, phí phạt, cách thanh toán…

Tìm hiểu thêm về các gói sản phẩm cho vay tiêu dùng với các sản phẩm cho vay linh hoạt, thủ tục đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng đáp ứng nhu cầu cải thiện chất lượng cuộc sống của FE CREDIT như: cho vay tiền mặt, vay mua xe máy, thiết bị điện tử gia dụng và thẻ tín dụng tại: www.fecredit.com.vn

Là một trong số ít đơn vị tiên phong trong ngành Tài chính Tiêu dùng, sau 5 năm hoạt động Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (thương hiệu FE CREDIT) đã tạo lập được một nền tảng vững chắc, dẫn đầu thị trường cho vay tiêu dùng tín chấp.

Để được tư vấn trực tiếp vui lòng gọi đường dây nóng (08) 39 111 555 hoặc tham khảo thêm các chuyên mục tư vấn tài chính tiêu dùng hữu ích khác của FE CREDIT tại: www.fecredit.com.vn.

Theo Vân Hà/Gia đình Việt Nam