Theo thông tin từ Cục Đăng Kiểm, ngày 15/10, Cục Đăng kiểm đã phê duyệt đợt triệu hồi 566 Audi Q5 để gia cố ốp chắn bùn. Những xe Audi thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ 7/2015 đến 12/2018.

Theo Audi, trên dòng xe Audi Q5 bị ảnh hưởng thì liên kết ốp chắn bùn không chắc chắn. Điều này khiến nó có thể bị lỏng và trong một số trường hợp nó có thể bị rớt ra khỏi xe, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành.

Ốp chắn bùn ở lốp xe là nguyên nhân khiến Audi phải triệu hồi mẫu Q5

Audi AG xác định rằng, đến thời điểm hiện tại hãng chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp mất an toàn nào cho người trên xe. Tuy nhiên, hãng này đưa ra khuyến cáo các hành khách vì quyền lợi và an toàn của chính mình, cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Audi Việt Nam gần nhất để được tư vấn và kiểm tra.

Phía nhà nhập khẩu cho biết thời gian bắt đầu thực hiện triệu hồi từ 21/10/2019 và kéo dài đến 21/10/2023 với thời gian khắc phục khoảng 1 giờ/xe.

Nhà nhập khẩu cũng cho biết trách nhiệm triệu hồi các dòng xe dính lỗi thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Audi Việt Nam (Công ty TNHH ô tô Á Châu) để yêu cầu xử lý, nhà nhập khẩu này cũng rất sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với công ty mẹ (Audi AG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận (áp dụng cho xe các Bộ Ngoại Giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản).

Trước đó, Audi Việt Nam cũng đã tiến hành triệu hồi Audi Q5 để thay thế xy lanh phanh chính. Trong quá trình nghiên cứu, AUDI AG đã phát hiện ra dòng xe Audi Q5, dầu xy lanh phanh chính của hệ thống phanh thủy lực có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian sử dụng và hệ thống phanh có khả năng hư hỏng, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành. Tuy nhiên, chức năng phanh khẩn cấp của phanh đỗ xe điện tử (EPB) không bị ảnh hưởng và vẫn có thể hoạt động để dừng xe.

Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài tới ngày 10/06/2021 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. 

Theo Thời báo chứng khoán Việt Nam