Cụ thể, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tổ chức bán đấu giá tài sản là quà tặng của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gồm quả bóng và chiếc áo có đầy đủ chữ ký của cầu thủ, Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam vừa giành chức vô địch AFF Cup 2018 vừa qua. 

Theo đó, giá khởi điểm đấu giá của các hiện vật này là 15 tỷ đồng. Thời gian tham gia đấu giá vào lúc 18h ngày 13/1. Hình thức đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá, phương thức trả giá lên và mỗi bước giá là 1 tỷ đồng. Các cá nhân, tổ chức có thể xem hiện vật đến ngày 12/1 tại Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tại số 82 phố Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.  

Quả bóng và chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam dành tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Quả bóng và chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam dành tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm nay hướng tới mục tiêu vận động ít nhất 1,5 triệu suất quà Tết trao tặng các gia đình nghèo, gia đình có người nhiễm chất độc da cam, ảnh hưởng bởi thiên tai, gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn… Riêng Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ hỗ trợ 100.000 suất quà tết cho 42 tỉnh, thành phố với trị giá 7,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, để tích cực vận động nguồn lực cho phong trào, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp với Cổng thông tin nhân đạo 1400 mở đầu số nhắn tin với cú pháp TET gửi 1407 từ ngày 15/12/2018 đến ngày 14/2/2019. Mỗi tin nhắn  đã đóng góp 20.000 đồng giúp đỡ người nghèo vui đón Tết Kỷ Hợi 2019./.

 

Trước đó, chiều ngày 4/1, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Tùng thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã bàn giao bộ quà tặng Thủ tướng Chính phủ của Đội tuyển bóng đá nam Quốc gia giành chức vô địch Giải bóng đá Đông Nam Á 2018 – AFF Suzuki Cup cho lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Được biết, bộ quà tặng này sẽ được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức bán đấu giá trong Chương trình truyền hình trực tiếp “Sức mạnh nhân đạo 2019” ngày 13/1/2019 trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam. Toàn bộ số tiền bán đấu giá quà tặng sẽ được dành để hỗ trợ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam nhân dịp Tết nguyên đán Xuân Kỷ Hợi 2019.

Theo Trúc An/Đô thị mới