Để kịp thời hỗ trợ tiêu thụ khoai lang nhằm giảm thiệt hại cho người nông dân, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đang phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long triển khai các phương án thúc đẩy tiêu thụ đối với mặt hàng này. Đồng thời Vụ cũng kết nối với các hệ thống phân phối trên cả nước để cùng vào cuộc hỗ trợ người nông dân.

Theo Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến tiêu thụ nông sản, trong đó có mặt hàng khoai lang tím Nhật tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long. Đây là mặt hàng nông sản chủ lực của địa phương phục vụ xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Nhật Bản và một số thị trường khác.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên mặt hàng khoai lang tím Nhật tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long bị tồn đọng, rớt giá, gặp nhiều khó khăn về thị trường.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên mặt hàng khoai lang tím Nhật tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long bị tồn đọng, rớt giá, gặp nhiều khó khăn về thị trường.

Tính đến ngày 20/8/2021, diện tích khoai lang trên đồng ruộng còn khoảng 2.820 ha, trong đó, diện tích khoai lang đến thời gian thu hoạch khoảng 900 ha, ước sản lượng khoảng 27.000 tấn. 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên mặt hàng khoai lang tím Nhật tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long bị tồn đọng, rớt giá, gặp nhiều khó khăn về thị trường tiêu thụ. 

Trên thực tế, việc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản tại thị trường nội địa là hết sức quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp hiện nay.

 Ngay từ khi dịch bệnh có dấu hiệu bùng phát trở lại đầu tháng 7/2021, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Bộ ngành liên quan để triển khai nhiều biện pháp đảm bảo việc lưu thông hàng hóa, trong đó có mặt hàng nông sản, đặc biệt là rau củ quả tươi phục vụ bà con nông dân, người tiêu dùng tại các tỉnh thành và khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội như TP.HCM, các tỉnh thành phía Nam và thành phố Hà Nội...

Đây là mặt hàng nông sản chủ lực của địa phương phục vụ xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Nhật Bản và một số thị trường khác.
Đây là mặt hàng nông sản chủ lực của địa phương phục vụ xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Nhật Bản và một số thị trường khác.

Trước đó, tại Sóc Trăng, Sở Công Thương Sóc Trăng cũng đã gửi Công văn tới Bộ Công Thương, Tổ Công tác phía Nam và Sở Công Thương các tỉnh thành trên cả nước với mong muốn được hỗ trợ kết nối, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh.

Qua thời gian kết nối tiêu thụ nông sản, tình hình tiêu thụ nông sản của Sóc Trăng đã đạt được kết quả ban đầu đáng mừng. Tính đến nay, Sóc Trăng đã tiêu thụ hơn 121.480 tấn lúa hè thu ,100.388 tấn hành tím, 6.325 nhãn các loại, 1.571 tấn bưởi, cây ăn trái khác (ổi, chanh, đu đủ) 1.102 tấn và 1.518 tấn rau màu các loại.

Theo Việt Vũ/Congluan.vn

Nguồn: https://congluan.vn/27000-tan-khoai-lang-tim-o-vinh-long-duoc-keu-goi-giai-cuu-post152486.html