Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong các ngày từ 17 tới 23/4/2020, tổ chức ChildFund Việt Nam đã tiến hành thực hiện gói hỗ trợ khẩn cấp cho hơn 27.000 trẻ em tại các vùng thực hiện dự án của tổ chức tại các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn và Hòa Bình.

Gói hỗ trợ được thực hiện thành hai đợt, đợt đầu trao tặng cho trẻ em và gia đình hơn 90.000 khẩu trang và 44.900 bánh xà phòng. Đối với lực lượng y tế tại địa phương, ChildFund hỗ trợ hơn 8000 chai 500ml nước sát khuẩn, 375kg bột sát khuẩn cloramine B và 1500 thẻ điện thoại, mỗi thẻ trị giá 200.000 VND cùng 700 bộ đồ bảo hộ. Trong đợt hai, hơn 23.000 bình nước cá nhân sẽ được trao cho trẻ em khi các em quay trở lại trường học.

Giám đốc Quốc gia ChildFund Việt Nam Nguyễn Thị Bích Liên cho biết “Trẻ em là đối tượng hàng đầu bị ảnh hưởng nặng nề khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Đối với ChildFund, trẻ em, gia đình các em và cộng đồng nơi các em đang sinh sống luôn là mối quan tâm của tổ chức. ChildFund đang phối hợp với chính quyền các cấp thực hiện các hoạt động truyền thông và hỗ trợ phòng dịch trong phạm vi và khả năng của cả tổ chức cũng như của đối tác ở địa phương. Hơn bao giờ hết, trong thời điểm khó khăn này, chúng tôi mong đợi các nhà tài trợ tiếp tục hỗ trợ sứ mệnh của chúng tôi trong việc giúp đỡ trẻ em và những người bị ảnh hưởng bởi Covid -19 không có gì trong tay và không có ai hỗ trợ.”

Hoạt động hỗ trợ khẩn cấp ứng phó với đại dịch Covid -19 tại Việt Nam là một phần trong kế hoạch xây dựng cộng đồng vững mạnh và tự lực do ChildFund hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc. Hiện tại, ChildFund đang hợp tác chặt chẽ với đối tác tại các vùng dự án và các bộ ban ngành liên quan để hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus trong cộng đồng. Với kế hoạch này, ChildFund chia sẻ các thông tin chính xác tới trẻ và gia đình trong thời gian nhà trường đóng cửa, cung cấp các gói hỗ trợ y tế và vệ sinh cho trường học và các cơ sở y tế, cán bộ y tế, trẻ em và gia đình nhằm giảm thiểu những tác động

Được biết, ChildFund Việt Nam là văn phòng đại diện của ChildFund Australia - một tổ chức phát triển quốc tế độc lập, hoạt động vì mục tiêu giảm nghèo cho trẻ em tại các quốc gia đang phát triển.ChildFund bắt đầu làm việc tại Việt Nam năm 1995 và hợp tác với trẻ em, cộng đồng và các tổ chức địa phương để tạo ra sự thay đổi bền vững, thực hiện các hoạt động cứu trợ nhân đạo khẩn cấp và thúc đẩy quyền trẻ em. Các dự án được thực hiện ở các tỉnh miền núi phía bắc Việt Nam bao gồm Bắc Kạn, Cao Bằng và Hòa Bình, nơi người dân đa số thuộc các nhóm dân tộc thiểu số, thường là nhóm yếu thế trong xã hội.

Theo Phụ nữ Thủ đô