Theo số liệu mới nhất của We are Social được công bố tại Tọa đàm "Xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội vì một môi trường mạng lành mạnh tại Việt Nam" sáng nay, 18/5, Việt Nam hiện có tới 55 triệu người dùng mạng xã hội, chiếm tới 57% dân số.

Số

Số người dùng mạng xã hội tại Việt Nam lên tới 55 triệu người. Nguồn: We are social. 

Trong đó, lượng người sử dụng điện thoại để truy cập mạng xã hội là 50 triệu người, chiếm hơn 90% tổng số người dùng.

Đáng chú hơn, theo báo cáo này thì mỗi ngày, người dùng Việt Nam dành tới 7 giờ online, trong đó thời gian truy cập mạng xã hội là 2,5 giờ.

Các mạng xã hội được truy cập nhiều nhất là Facebook (61%) và YouTube (59%).

Đánh giá rằng mạng xã hội đang ngày càng có tác động lớn đến đời sống xã hội, cả tích cực và tiêu cực nên tại tọa đàm sáng nay, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng cần một bộ quy tắc mềm dựa trên nguyên tắc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân tham gia, tạo sự đồng thuận của cộng đồng mạng, chung tay xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, tích cực, đem lại lợi ích cho cộng đồng. 

Tọa đàm

Tọa đàm "Xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội vì một môi trường mạng lành mạnh tại Việt Nam" được tổ chức sáng nay, 18/5.

Tuổi trẻ dẫn lời ông Đỗ Quý Vũ - phó viện trưởng Viện Chiến lược thông tin và truyền thông, cho rằng "Bộ quy tắc ứng xử hướng tới điều chỉnh hành vi của hai đối tượng tham gia chính là nhà cung cấp dịch vụ và người sử dụng dịch vụ (bao gồm các tổ chức, cá nhân).

Trong khi đó, nhà báo Nguyễn Hùng Sơn - phó tổng biên tập báo Ngày nay - thì cho rằng cơ quan quản lý nhà nước nên tập trung xây dựng chính sách pháp luật, còn các quy tắc mang tính đạo đức thì nên để các hiệp hội, viện nghiên cứu ban hành. 

Sông Thu/Reatimes.vn