Theo kết quả khảo sát của Kitco, có 68% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng, 11% dự đoán giá sẽ giảm, còn 21% cho rằng giá sẽ đi ngang. Trong khi đó, có 57% nhà đầu tư tham gia khảo sát trực tuyến dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng; 31% dự đoán giá giảm, còn 13% thể hiện quan điểm trung lập.

68% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

68% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng

Tuần qua, giá vàng thế giới đã có những phiên tăng giảm trong biên độ hẹp. Chốt phiên cuối tuần, giá vàng đứng tại 1.287,9 USD/ounce. Tính chung cả tuần, quý kim này đã giảm 0,7%.

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC diễn biến tương đối trầm lắng. Trong tuần, giá vàng ghi nhận mức thấp nhất tại 36,42-36,50 triệu đồng/lượng và cao nhất tại 36,51-36,59 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm khoảng 90 nghìn đồng.

Ở thời điểm hiện tại, thị trường đã gần như chắc chắn rằng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 này bởi theo biên bản cuộc họp gần nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), nhiều nhà hoạch định chính sách của cơ quan này dự báo về đợt nâng lãi suất tiếp theo trong ngắn hạn. Tuy nhiên, một số thành viên vẫn bày tỏ mối lo ngại về triển vọng lạm phát và nhấn mạnh sẽ chờ đợi thêm các số liệu kinh tế trước khi đưa ra quyết định về thời điểm nâng lãi suất.

Phillip Streible, nhà chiến lược thị trường cấp cao của RJO Futures cho rằng dù thời gian qua, giá vàng có thể chịu một vài tác động nhưng điều này khó có thể ngăn giá vàng tuần tới phá vỡ ngưỡng 1.300 USD mỗi ounce. Đây cũng là quan điểm của Afshin Nabavi - người đứng đầu bộ phận kinh doanh của MKS ở Thuỵ Sĩ. Vị chuyên gia này cho rằng đồng USD đang suy yếu nên giá vàng sẽ được lợi trong ngắn hạn.

Theo congly.vn