Giá vàng hôm nay ngày 25/11 yên ắng, vàng thế giới giảm nhẹ kéo theo tình hình vàng trong nước cũng đi xuống khỏi đỉnh cao nhường chỗ cho đồng USD.

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, vàng đứng ở mức 1.289,40 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.293,00 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.288,30 USD/ounce.

Thị trường trong nước, chốt phiên chiều qua (24/11), công ty SJC niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,4 - 36,6 triệu đồng/lượng (bằng mức niêm yết đầu phiên cùng ngày)

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng 36,47 - 36,55 triệu đồng/ lượng, tăng 10 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 20 ngàn đồng/lượng chiều bán ra so với đầu phiên.

Giá vàng rơi xuống từ đỉnh cao do đồng Đô la đang hồi phục nhẹ mặc cho Fed đang đe dọa gây áp lực cho đồng tiền này.

Mặc dù từng dự đoán tỷ lệ lạm phát sẽ sớm phục hồi song Chủ tịch Fed, Janet Yellen, đã đưa ra cảnh báo bất thường rằng bà rất không chắc chắn về tình hình lạm phát và có khả năng giá cả vẫn duy trì ở mức thấp trong những năm tới.

Hiện tại, tình hình chính trị cũng có vẻ lắng xuống và kinh tế Mỹ vẫn đang tiến triển rất tốt khiến cho đồng USD đang rất có triển vọng.

Sắp tới người Mỹ đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ Tạ Ơn, do đó các dao dịch có thể sẽ khá trầm lắng và hy vọng điều này làm cho vàng tăng lên..

Theo Mộc Anh/Reatimes