Nhìn chung, khoảng một phần tư lượng khách là nữ giới, và lượng khách độ tuổi từ 15 đến 39 chiếm 51,3% (so với 42,2% vào năm 2015), đánh dấu sự tăng mạnh trong lượng khách nữ và thanh niên đến tham dự.
Buổi triển lãm được tổ chức bởi hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, được tổ chức trong 10 ngày, từ ngày 27 tháng 10 đến ngày 5 tháng 11 tại Tokyo Big Sight ở Ariake, Koto-ku.
Theo chủ đề "BEYOND THE MOTOR", buổi triển lãm đã chào đón sự góp mặt của 153 công ty và tổ chức, bao gồm 15 thương hiệu từ 14 nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và 19 thương hiệu từ 13 nhà sản xuất nước ngoài, với tổng số 380 xe được trưng bày.
Các khu triển lãm cho linh kiện, máy móc và dụng cụ xe hơi cũng giới thiệu công nghệ và dịch vụ mới nhất.
Triển lãm đặc biệt TOKYO LAB 2017, kết hợp ba chương trình tương tác riêng biệt và công nghệ tiên tiến ngoài phạm vi của ngành công nghiệp ô tô cũng sở hữu rất nhiều lượt khách đến tham quan.
Trong chương trình đầy choáng ngợp "THE FUTURE", các du khách được trải nghiệm công nghệ di chuyển tại Tokyo trong tương lai bên trong một mái vòm khổng lồ. Chương trình đã nhận được 28.000 câu trả lời từ các du khách qua bản khảo sát trong ứng dụng cài đặt ở triển lãm, bản khảo sát về sự kỳ vọng của các du khách về các giá trị trong việc di chuyển trong tương lai.
Tổng cộng có 5.000 du khách đã trải nghiệm chương trình lái thử được tổ chức tại khu vực Tokyo Motor Show gần Tokyo Waterfront City (tại trung tâm Promenade, địa điểm tổ chức sự kiện đặc biệt Odaiba và khu vực MEGA WEB Ride-One).
Triển lãm Tokyo Motor Show lần thứ 46 năm 2019 sẽ được tổ chức vào mùa thu năm 2019, chủ yếu tại Tokyo Big Sight, nhưng được mở rộng để nhiều nơi khác sẽ góp mặt, ví dụ như thành phố Tokyo Waterfront lân cận.