Sắp tới, nhiều smartphone sẽ được ra mắt trong triển lãm Mobile World Congress hay còn gọi là MWC được tổ chức tại Barcelona. Người dùng mong đợi sự trở lại của Nokia hay điện thoại tầm trung của Sony.

Dưới đây là sơ lược những smartphone được hy vọng xuất hiện tại MWC trong tuần tới:

1. Nokia

Điện thoại

Điện thoại "cục gạch" sẽ được Nokia mang trở lại.

Triển lãm MWC 2017 cũng là thời điểm Nokia tuyên bố quay lại thị trường smartphone, kể từ sau khi bán mảng kinh doanh thiết bị di động cho Microsoft vào năm 2014.

Nhưng thay vì trực tiếp sản xuất và cung cấp điện thoại ra thị trường, Nokia cấp phép thương hiệu của mình cho đối tác HMD Global (Phần Lan) và FIH Mobile của Foxconn.Theo kế hoạch, sau khi ra mắt Nokia 6 tại Trung Quốc vào tháng trước, HMD sẽ chính thức công bố sản phẩm này ra các thị trường khác tại sự kiện riêng của công ty trong khuôn khổ MWC 2017.

Ngoài ra, công ty cũng có thể ra mắt thêm một vài thành viên smartphone khác, cùng phiên bản làm mới của Nokia 3310 - một trong những thiết bị cầm tay phổ biến nhất trong lịch sử điện thoại di động.

2. LG

 LG G6 sẽ có camera kép phía sau.

LG G6 sẽ có camera kép phía sau.

Trong thời gian qua LG đã tung ra rất nhiều gợi ý về mẫu smartphone cao cấp tiếp theo của hãng trong năm 2017 là chiếc G6. Điểm nhấn trên sản phẩm là máy không có thiết kế mô-đun như ở G5 mà chuyển sang thiết kế nguyên khối.

Màn hình của G6 cũng sử dụng tỉ lệ 18:9 lạ lẫm, các góc bo tròn và viền siêu mỏng.Các thông tin rò rỉ cho biết, LG đã tận dụng việc đối thủ Samsung chưa kịp phát hành chiếc Galaxy S8 để bán sớm mẫu smartphone G6 ra thị trường. Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên của LG được trang bị khả năng chống nước.

Nhiều tin đồn về người kế nhiệm G5 của LG sẽ được giới thiệu trong triển lãm năm nay. G6 sẽ bỏ đi cơ chế mô đun giống như người đàn em. Thay vào đó, máy sẽ được trang bị khả năng chống nước, màn hình 5,7 inch và máy ảnh kép phía sau. 

Nó cũng sẽ giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn thông qua việc xây dựng hệ hỗ trợ bằng trợ lý trí thông minh nhân tạo của Google.

3. Blackberry

Mercury sẽ sở hữu bàn phím vật lý truyền thống của Blackberry.

Mercury sẽ sở hữu bàn phím vật lý truyền thống của Blackberry.

Giống như Nokia, BlackBerry cũng bị thất thế trên thị trường smartphone bất chấp những nỗ lực của công ty trong thời gian gần đây khi ra mắt điện thoại Android riêng kể từ năm 2015.

Đây có thể là lý do khiến công ty quyết định ngừng sản xuất điện thoại, thay vào đó nhà sản xuất "dâu đen" đã cấp phép nhượng quyền thương hiệu BlackBerry cho TCL, với vai trò đảm nhận sản xuất máy.

Tại MWC 2017, TCL đã chính thức ra mắt điện thoại BlackBerry mới nhất của mình mang tên BlackBerry KeyOne với bàn phím Qwerty vật lý được thiết kế khá độc đáo.

4. Samsung

 Samsung Galaxy Tab S3 sẽ có thiết kế vô cùng quyến rũ. 

Samsung Galaxy Tab S3 sẽ có thiết kế vô cùng quyến rũ. 

Đối thủ đồng hương của LG là Samsung đã quyết định không công bố smartphone cao cấp nhất của mình là Galaxy S8 tại MWC 2017, tuy nhiên không phải vì vậy mà công ty không công bố một sản phẩm nào.

Thay vào đó, Samsung sẽ tập trung vào sự ra mắt chiếc tablet Galaxy Tab S3 mới với màn hình Super AMOLED 9,6 inch, hỗ trợ phụ kiện bàn phím và S Pen. Sản phẩm cũng có thể đi kèm với chip xử lý Snapdragon 82x mà không phải là Snapdragon 835 mới nhất.

5. Sony

Xperia X được làm mới và mang đến MWC.

Xperia X được làm mới và mang đến MWC.

Sony dự kiến sẽ khởi động lại một loạt sản phẩm dòng Xperia mới tại MWC, trong đó có Xperia X. Với chu kỳ 6 tháng, không lạ khi Sony tiếp tục tung ra một loạt 4 sản phẩm. Tất cả sẽ được tiết lộ vào ngày 27/2 sắp tới. 

6. Motorola

 G5 và G5 Plus sẽ xuất hiện tại MWC.

G5 và G5 Plus sẽ xuất hiện tại MWC.

Bộ đôi smartphone tầm trung Moto mới của Lenovo có khả năng được ra mắt chính thức tại Barcelona tới đây là Moto G5 và G5 Plus sẽ có màn hình Full-HD, nhưng tùy chọn chip xử lý sẽ khác nhau, gồm chip Snapdragon 430 và 625, bộ nhớ trong 32 GB và 64 GB, cùng pin 2.800 mAh và 3.000 mAh.

Nhiều khả năng cả hai sản phẩm này cũng đi kèm với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, tuy nhiên đến nay Lenovo vẫn chưa xác nhận các chi tiết này.

Với danh sách các sản phẩm sắp ra mắt bị rò rỉ trước ngày hội chợ, người hâm mộ gần như biết chắc G5 và G5 Plus sẽ xuất hiện tại MWC vào ngày 26/2. Các thiết bị tầm trung dự kiến có thiết kế khá đẹp mắt. 

7. Huawei

 Hình ảnh thiết kế của Huawei P10.

Hình ảnh thiết kế của Huawei P10.

Giống như P9 ra mắt năm ngoái, Huawei sẽ giới thiệu mẫu smartphone P10 sẽ đi kèm hệ thống máy ảnh kép với ống kính Leica, vỏ kim loại với kiểu dáng bắt mắt cùng nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn.

Bên cạnh đó công ty cũng có khả năng ra mắt Watch 2, chiếc đồng hồ thông minh với màn hình hiển thị đầy đủ các thông tin quan trọng và được trang bị nền tảng Android Wear 2.0 mới nhất từ Google.

Người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng vào Huawei. Cả 2 thiết bị, P10 và P10 Plus sẽ được trang bị máy ảnh kép. Trong đó, phiên bản Plus sẽ có màn hình cong giống Samsung Galaxy Edge. Ngoài ra, đồng hồ thông minh thế hệ thứ 2 của Huawei cũng có thể xuất hiện. 

8. HTC

Người đàn em của X9 sẽ xuất hiện tại MWC năm nay.

Người đàn em của X9 sẽ xuất hiện tại MWC năm nay.

Nhiều hình ảnh rò rỉ về sản phẩm HTC X10 mà hãng sẽ giới thiệu tại MWC. Nhiều tin đồn cho rằng, smartphone này sẽ có cấu hình và mức giá tầm trung. 

 

Theo Thiên Sơn / Reatimes