Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên tiếp xảy ra những ngày gần đây do phụ nữ ngồi sau tay lái. Điều này dấy lên câu hỏi: Liệu có nên để phụ nữ lái xe? Các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ có nhiều điểm yếu hơn so với nam giới khi cầm lái. Tuy nhiên, các chị em vẫn có thể luyện tập để cải thiện kỹ năng lái xe. Bên cạnh đó, phụ nữ cần bỏ những thói quen sau khi lái xe ô tô: 

Nữ giới có thói quen soi gương chiếu hậu khi đang lái xe

Empty

Phụ nữ thường thích làm đẹp và hay soi gương, nhưng nếu làm việc này trong lúc đang lái xe thì đó là một thảm họa, rất dễ gây tai nạn giao thông.

Một trong những thói quen xấu của phụ nữ khi lái xe ô tô là hay soi gương chiếu hậu. Rất nhiều phụ nữ và một số đàn ông “điệu đà” có thói quen soi gương chiếu hậu khi đang di chuyển. Phụ nữ thường thích làm đẹp và hay soi gương, nhưng nếu làm việc này trong lúc đang lái xe thì đó là một thảm họa, rất dễ gây tai nạn giao thông.

Phụ nữ thường mang giày cao gót khi lái xe

Empty

Đi giày cao gót là đặc quyền của nữ giới nhưng cũng chính là điểm yếu chết người của chị em khi lái xe 

Việc đi giày cao gót để lái xe đã được chứng minh từ lâu là rất nguy hiểm. Tuy nhiên, chị em phụ nữ luôn ngó lơ và không quan tâm đến sự thật đó. Đi giày cao gót để lái xe không chỉ gây đau mắt cá chân mà còn làm bạn đạp trượt chân phanh khi gặp sự cố đột ngột. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên sắm một đôi giày vải mềm để trong cabin để sử dụng khi lái xe. Ngoài ra, bạn cũng không nên đi chân trần để lái xe vì mồ hôi chân cũng là tác nhân khiến bạn đạp nhầm chân phanh và chân ga.

Bật điều hòa ngay khi vào xe 

Empty

Phụ nữ thường có thói quen sai lầm là vào xe là bật điều hòa lên ngay lập tức. Cách mở điều hòa đúng là trước đó bạn cần mở cửa kính, đi khoảng 5 đến 10 phút để không khí đọng trong xe bay ra hết. Bên cạnh đó, không bật điều hòa ở chế độ làm mát trong xe mà phải bật điều hòa ở chế độ lấy gió ngoài nếu không mật độ oxy trong xe sẽ giảm dần và dẫn đến tình trạng buồn ngủ, mệt mỏi.

Uống các loại đồ uống nóng trên xe

 

Không nên uống nước nóng hoặc trà nóng trên xe vì có thể bị đổ vào người. Nếu bạn đang di chuyển trên đường vắng thì đó không phải là một vấn đề quá lớn. Nhưng nếu bạn đang di chuyển trên đường phố đông đúc thì điều này sẽ rất nguy hiểm.

Quên thắt dây an toàn khi lái xe

Dù cái dây an toàn có làm hỏng chiếc áo đẹp bạn mới mua hay nó có vướng víu, bất tiện, thậm chí xấu xí thì mỗi năm nó cũng đã cứu mạng hàng chục triệu người. Sử dụng dây an toàn sẽ giúp bạn giảm thiểu mức độ thương tổn trong những vụ tai nạn xe hơi dù là khủng khiếp nhất.

Nữ giới có thói quen ăn các món nhiều dầu mỡ trên xe ô tô

Những thực phẩm như các món nướng, chiên, rán rất nguy hiểm nhất nếu ăn trong lúc lái xe vì dầu, mỡ của thức ăn sẽ bám vào tay, khiến cho thao tác vô lăng của bạn bị trơn trượt và có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc. Mặt khác, những thức ăn giòn và dễ dính như khoai tây chiên cũng nguy hiểm tương tự như những món nhiều dầu mỡ.

Sử dụng điện thoại khi lái xe

Phần lớn nguyên nhân của các vụ tai nạn là do tài xế phân tâm khi lái xe. Thời điểm phân tâm nhất chính là khi bạn nghe điện thoại hay trả lời tin nhắn. Kể cả khi bạn vẫn nhìn đường, tay vẫn giữ vô lăng thì tâm hồn bạn lại đang ở trên mây với người ở đầu dây bên kia. Do đó, nếu các chị em có đang cãi nhau với chồng thì về nhà rồi tính tiếp nhé!

Nữ giới đối khi lái xe với tốc độ quá chậm

Thông thường, việc đi xe quá nhanh là được cho nguy hiểm, thì việc đi chậm cũng nguy hiểm không kém. Nếu bạn lái xe quá chậm sẽ khiến tài xế phía sau mất bình tĩnh và thực hiện những cú vượt xe nguy hiểm khiến bạn khó kiểm soát được hết tình hình.

Theo Giadinhvietnam.com