Trước tiến độ phá dỡ chậm và không đảm bảo yêu cầu của chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực, UBND quận Ba Đình đã ban hành Quyết định số 32/QĐ - UBND, áp dụng biện pháp cưỡng chế để thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng công trình đối với công trình xây dựng vi phạm trật tự tại số 8B Lê Trực. 

Theo đó, UBND quận Ba Đình yêu cầu: Tháo dỡ diện tích xây dựng vi phạm sai so với Giấy phép xây dựng số 11/GPXD-SXD ngày 24/3/2014 của Sở Xây dựng; Chủ tịch UBND phường Điện Biên có trách nhiệm giao quyết định đến CTCP May Lê Trực; Ký hợp đồng với các đơn vị tư vấn, thẩm tra phương án phá dỡ.

8B Lê Trực

Phương án phá dỡ phải đảm bảo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội. Ký hợp đồng với đơn vị phá dỡ và tổ chức thực hiện phá dỡ đã được Sở Xây dựng, Phòng Quản lý Đô thị cho ý kiến.

Đồng thời, chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực có trách nhiệm thực hiện các yêu cầu của lực lượng thi hành quyết định cưỡng chế; chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí lập, thẩm định phương án, chi phí tổ chức cưỡng chế phá dỡ đối với diện tích xây dựng vi phạm.

Quyết định cưỡng chế được thực thi sau thời điểm tống đạt quyết định đối với chủ đầu tư.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chủ đầu tư của công trình vi phạm có thể xin tự nguyện phá dỡ diện tích vi phạm trong một quỹ thời gian nhất định, nếu được chính quyền địa phương đồng ý.

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/GIa đình Việt Nam