Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một hóa đơn của cửa hàng LAHATA, địa chỉ tại Toà CT3, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội, tính ấm trà mạn giá 99.000 đồng. Khách hàng kêu than giá “chặt chém” ngay lập tức gây ra cuộc tranh luận không hồi kết trên mạng.

Dòng trạng thái khách hàng chia sẻ trên trang facebook cá nhân.

Dòng trạng thái khách hàng chia sẻ trên trang facebook cá nhân.

Theo như khách hàng, người trực tiếp thanh toán hoá đơn chia sẻ trên trang cá nhân hóm hỉnh như sau: “Ấm trà mạn đắt nhất thế giới. 5 người bạn rủ nhau vào quán cà phê giải khát. 2 người chọn đồ uống riêng. 3 người còn lại vì sợ tốn kém nên gọi trà mạn uống. Ai ngờ ấm trà mạn đắt chưa từng thấy”. Anh V (một trong 3 người) cho biết: Trà này nhìn giống chè thái nguyên vẫn bán ở các quán trà đá vỉa hè và có vị hơi giống chè móc câu thời bao cấp. Công nhận ngon. Anh T bức xúc: "Cay đắng lắm các chú ạ!

Bàn trà mạn cho 5 người

Bàn trà mạn cho 5 người

Dẫu biết rằng, một ấm trà mạn nếu là loại hảo hạng ví như trà Sen, trà Đen, trà Thiết Quan Âm, trà xanh Tân Cương, Bạch trà…, thì sẽ chẳng có giá 99.000 đồng/ấm. Thế nhưng một ấm trà bình thường, hương vị không có gì đặc biệt giá khoảng 100.000 đồng/ấm phải chăng đắt đỏ?.

Không gian bên trong nhà hàng Lahata, tại đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Không gian bên trong nhà hàng Lahata, tại đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thiết nghĩ, người làm kinh doanh khó lòng mở một tiệm trà mạn giá rẻ như vỉa hè, cà phê sofa. Chưa kể đến chi phí phục vụ, mặt bằng chỉ đủ cho khoảng 20 bàn, khách ngồi cả buổi thưởng góc nhìn đẹp, lượt khách vào chỉ gọi trà mạn tính ra cũng chỉ băng giá 3 cốc cà phê phố cổ. Người ta vẫn thường nói “bán hàng ăn uống như làm dâu trăm họ”, cái gì khách thích đắt cũng hoá thường, cái gì khách không vừa chưa tính tiền đã kêu ca.

nhà hàng LaHaTa

nhà hàng LaHaTa

Trên bài viết của chủ nhân hoá đơn đang gây tranh cãi cũng nhận lại ý kiến trái chiều. Một tài khoản facebook Le Hoa bày tỏ: “Quan điểm của 1 người đang bán cafe: Cả một đám, ngồi mấy tiếng chém gió mất chưa đến 200k mà cũng than oán thì hơi buồn. Kinh doanh ở HN chi phí mặt bằng rất cao, chưa tính hàng trăm loại phí nữa. Nếu muốn rẻ nên ra trà đá vỉa hè…”

Một ý kiến bày tỏ quan điểm cá nhân trên bài đăng của chủ nhân hoá đơn.

Một ý kiến bày tỏ quan điểm cá nhân trên bài đăng của chủ nhân hoá đơn.

Người ta thích ngồi hàn huyên bên một ấm trà, tựa như mọi điều trong lòng trút hết tâm can. Vậy nhưng trút nỗi niềm trong lòng để nhận lại nỗi “cay đắng” sau ấm trà có lẽ là “chát” với khách hàng!

Chúng ta hàng ngày thấy giới trẻ bây giờ có thể bỏ 60.000 đồng mua một cốc trà sữa, nhưng lại khó lòng ngồi pha một ấm trà mạn thanh tao để uống. Không chịu ngồi vỉa hè uống một cốc trà nóng giá 3.000 đồng mà muốn có không gian, có người phục vụ phải tới nơi “sang chảnh”.

Xét về khía cạnh khác, nếu như 1 khách hàng vào quán gọi trà mạn uống mà "được" tính hóa đơn lên đến cả trăm nghìn thì liệu có phù hợp? Một ấm trà mạn cho những người bạn hàn huyên, lẽ ra người ta sẽ thấy ấm lòng biết mấy nếu không có cái hoá đơn giá 99.000 đồng kia...

Đáng không một ấm trà mạn sớm, gom đủ mấy đứa thủa hàn vi?

Theo Hàn Vi/ Đô thị mới