Ứng dụng Walkie Talkie cho phép hai người dùng đồng hồ Apple chấp nhận lời mời của nhau để nhận đoạn chat bằng âm thanh thông qua tính năng tương tự như trên máy bộ đàm. Trên iPhone phải có phần mềm Facetime thì phần mềm Walkie-Talkie này mới xuất hiện trên Apple Watch.

Chính vì vậy mà một nhà nghiên cứu công nghệ đã tiết lộ ứng dụng này có lỗ hổng bảo mật và khiến người dùng có thể bị lộ các cuộc gọi thoại khi 2 người dùng Facetime.

Apple đã phải đóng

Apple đã phải đóng ứng dụng Walkie Talkie

Apple đã đưa ra một vài lời cảnh báo về lỗi ứng dụng ở cổng thông tin hỗ trợ nhưng cho rằng chưa có dấu hiệu nào cho thấy nó bị lợi dụng để xâm phạm quyền riêng tư.

Tuy nhiên, một kênh thông tin lại cho rằng, người dùng đầu dây bên này có thể nghe được các cuộc gọi iPhone của người dùng bên kia qua ứng dụng Walkie-Talkie. 

Hôm thứ Năm vừa qua, đại diện Apple đã nói với trang công nghệ TechCrunch rằng, họ đã gỡ bỏ ứng dụng này ngay sau khi bị cảnh báo về lỗ hổng bảo mật thông tin và Apple xin lỗi người dùng về sự bất tiện này và sẽ khôi phục chức năng sớm nhất có thể.

Tuy nhiên, Apple cho biết, họ không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy lỗ hổng bảo mật bị khai thác.

Đây là lần thứ 2 trong năm Apple phải vô hiệu hóa một trong những tính năng FaceTime. Vào tháng giêng qua, lỗi liên quan đến gọi nhóm FaceTime cho phép người dùng đầu dây bên kia nghe được bên này dù không bắt máy.

 

Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới