Giống như iPhone, Apple Watch cũng được nâng cấp mỗi năm để mang đến nhiều tính năng cũng như hỗ trợ người dùng được tốt hơn. Trong đó, việc nâng cao thời gian sử dụng đang là vấn đề mà Apple đang muốn hướng đến.

Theo một thông báo mới nhất từ Economic Daily News, Apple đang tìm cách cải thiện dung lượng pin trên Apple Watch. Theo đó, Apple có thể sẽ chuyển từ màn hình OLED sang màn hình microLED cho Apple Watch những năm tới.

apple nang cap man hinh apple watch de keo dai thoi gian su dung
Việc thay đổi màn hình microLED sẽ giúp cho Apple Watch kéo dài thời gian sử dụng.

Các màn hình microLED có khả năng tiết kiệm năng lượng hơn và ít bị hỏng hơn so với màn hình OLED, tuy nhiên chất lượng hiển thị trên microLED sẽ thấp hơn. Hiện nay, Apple đã có những thỏa thuận cần thiết với hai công ty Đài Loan có trụ sở tại Cupertino sẽ cung cấp loại màn hình này vào năm tới.

Các màn hình OLED được sử dụng trên đồng hồ Apple Watch đều do LG Display cung cấp độc quyền cho Apple. Nếu Apple thực hiện việc chuyển đổi từ màn hình OLED sang microLED, Apple Watch sẽ có thời gian sử dụng được lâu hơn đồng thời giá bán sản phẩm sẽ giảm đáng kể, đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

apple nang cap man hinh apple watch de keo dai thoi gian su dung
Với màn hình mới, liệu Apple có mang đến những sản phẩm "rẻ thật sự" cho người dùng trong tương lai?

Tuy nhiên việc thay đổi màn hình microLED phải chờ đến năm 2020 mới có thể thực hiện vì nguồn cung không có sẳn, sản phẩm Apple Watch thế hệ tiếp theo vẫn sử dụng màn hình OLED. Theo các chuyên gia đánh giá, việc thay đổi màn hình này có thể sẽ được Apple mở rộng ra các sản phẩm khác, điển hình như iPhone. Hy vọng trong tương lai, Apple có thể sẽ mang đến những sản phẩm có giá "rẻ thật sự".

Nguồn: https://kinhtemoitruong.vn/apple-nang-cap-man-hinh-apple-watch-de-keo-dai-thoi-gian-su-dung-8046.html 

Theo Kinh Tế Môi Trường