Theo đó, iPhone đã không có doanh số tốt tại Ấn Độ, một quốc gia ưa chuộng những mẫu smartphone Android giá rẻ. Chính vì vậy, hãng quyết định sẽ ngừng bán một số model iPhone cũ.

Hiện tại, Apple đã ngừng cung cấp iPhone SE, iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPhone 6s Plus tại Ấn Độ. Mặc dù iPhone SE và iPhone 6 là 2 model iPhone giá cả phải chăng nhất, nhưng nó vẫn không thể cạnh tranh được với các mẫu smartphone Android giá rẻ tại Ấn Độ.

apple ngung ban iphone se iphone 6 iphone 6 plus va iphone 6s plus tai an do
iPhone SE, chiếc iPhone có giá bán rẻ nhất tại Ấn Độ đã ngừng bán ra

Hiện tại, chiếc iPhone giá rẻ nhất mà Apple đang cung cấp tại Ấn Độ đó là iPhone 6s, nhưng nó đắt hơn khoảng 116 USD so với iPhone SE. Điều này có nghĩa là Apple không còn tập trung tới thị trường đại chúng ở Ấn Độ nữa, thay vào đó, hãng sẽ tập trung vào đối tượng khách hàng khá giả trở lên.

Apple cũng đã cắt giảm số lượng các nhà phân phối chính thức tại Ấn Độ, từ 5 xuống còn 2 nhà phân phối. Ngoài ra, nhà Táo cũng sẽ kiềm chế mức giảm giá tùy ý từ các nhà phân phối này, để củng cố nhận thức cho khách hàng tại Ấn Độ rằng: Apple là thương hiệu smartphone cao cấp.

Hiện Apple chỉ đứng tới vị trí thứ 11 ở Ấn Độ với thị phần điện thoại khoảng 1%. Họ bán được chưa tới một triệu iPhone trong quý đầu 2018 trong khi Xiaomi bán hơn 19 triệu smartphone, theo thống kê của Counterpoint Research.

Apple đang lắp ráp iPhone SE, 6s và 7 tại đây vài năm qua, nhưng với chính sách mới, thời gian tới, các nhà máy này có thể mở rộng sản xuất thêm những mẫu iPhone khác. CEO Tim Cook được cho là đang trực tiếp đứng sau chỉ đạo việc cải thiện hình ảnh của Apple tại Ấn Độ. Hãng cũng muốn mở rộng sản xuất ra bên ngoài Trung Quốc nhằm hạn chế bị ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Nguồn: https://tbck.vn/apple-ngung-ban-iphone-se-iphone-6-iphone-6-plus-va-iphone-6s-plus-tai-an-do-42430.html 

 

Theo tbck.vn