Bà bầu tập Yoga có lợi ích gì?

Bộ môn Yoga bao gồm những bài tập tại chỗ nhẹ nhàng chủ yếu sử dụng việc điều hòa hơi thở kết hợp với vận động các cơ, khớp trong cơ thể để giúp cơ thể dẻo dai, tinh thần thoải mái.

Bài tập Yoga cho bà bầu giúp có một cơ thể săn chắc, di chuyển nhẹ nhàng, mềm mại bởi các khớp và cơ được vận động, kéo căng kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn, nâng cao được sức mạnh nâng đỡ của lưng, vai cũng như cột sống.

Yoga cho bà bầu giúp bà bầu lưu thông khí huyết, giảm thiểu khả năng mắc phải những triệu chứng thường gặp khi mang thai.

Đồng thời, bà bầu tập Yoga cũng là một cách giúp bà bầu thư thái đầu óc, quên đi những lo âu buồn phiền của công việc và giảm stress trong cuộc sống.

yoga-cho-ba-bau-3-thang-dau-singlemum.vn-6

Lưu ý khi tập yoga cho bà bầu trong 3 tháng đầu mang thai

Với bà bầu mang thai ở 3 tháng đầu sẽ có nhiều hạn chế trong việc tập luyện bởi thể trạng của mỗi người là khác nhau.

Bà bầu tập Yoga cần được sự tư vấn của bác sỹ và cần lưu ý những vấn đề sau:

- Đối với 3 tháng đầu bà bầu nên tập những động tác Yoga nhẹ nhàng, cơ bản nhất. Không nên tập những tư thế quá khó, chỉ nên tập những động tác phù hợp với mình và phải theo đúng sự hướng dẫn của huấn luyện viên.

- Ba tháng đầu của thai kỳ, bà bầu tập Yoga chỉ nên tập luyện trong vòng 15-30 phút và sau khi tập xong các mẹ cần thả lỏng cơ thể, tránh ăn uống luôn ngay sau khi tập.

- Để an toàn trong thai kỳ, bà bầu nên tham gia các lớp học Yoga để được tập những bài tập được thiết kế chuyên biệt dành riêng cho bà bầu và có được sự hỗ trợ từ huấn luyện viên hướng dẫn. 

- Trong suốt quá trình tập Yoga nếu bà bầu cảm thấy quá mệt mỏi, căng thẳng, hay nghiêm trọng hơn là ra máu thì hãy ngừng tập ngay và thông báo với huấn luyện viên hướng dẫn để có thể thay đổi bài tập khác cho phù hợp hơn.

Bài tập yoga cho bà bầu nhẹ nhàng, tốt cho sức khỏe:

Theo giadinhmoi.vn