Hàu sống

Một luật sư người Mỹ Bill Marler là trường hợp dị ứng nặng hơn 20 năm qua mà không  thể chữa khỏi bởi ăn loại thực phẩm sống này.

Trong suốt khoảng thời gian này, anh đã trở thành một chuyên gia nghiên cứu thực phẩm và thề độc sẽ không bao giờ ăn hàu sống nữa.

Hiện nay, do trái đất đang dần nóng lên mà các loại sinh vật biển đang nhận được vô số loại vi khuẩn hơn bao giờ hết.

Bạn nên thay món hàu sống bằng hàu nướng cùng tương cay, vừa an toàn sức khỏe lại tăng hương vị món ăn.

Nước ép tươi

Hầu như mọi gia đình có con nhỏ đều dùng nước hoa quả tươi. Bạn không biết rằng, nước quả tươi mang vô số vi khuẩn có hại. Uống nước ép quả tươi hại nhiều hơn lợi.

Để thay thế, bạn nên uống nước ép thanh trùng. Lựa chọn hoàn hảo hơn nữa là ăn trực tiếp trái cây tươi, vừa cung cấp nước cho cơ thể lại vừa tận dụng hết chất xơ trong nó.

Thịt chưa nấu chín

Thịt nấu dưới nhiệt độ 71 độ C (160 độ F) sẽ không giết chết được hết vi khuẩn E.coli và salmonella trong nó.

Đây là loại vi khuẩn gây ra các bệnh đường ruột như tiêu chảy, đau bụng, khó tiêu.

Hạt nảy mầm

Vi khuẩn E.coli và salmonella có nhiều trong loại thực phẩm này mà bạn không biết.

Tốt hơn hết, bạn hãy ăn loại ngũ cốc nguyên hạt chưa nảy mầm hoặc loại ngũ cốc đã được tinh chế.

Sữa tươi

Sữa tươi bạn thường uống không thể được coi là thanh trùng bởi quá trình sản xuất sữa không thể gọi là thanh trùng được. Do đó vi khuẩn và vi trùng có trong sữa là điều hiển nhiên.

Cách tốt nhất là bạn nên đun sôi hoặc đông lạnh sữa tươi này.

Cá sông

Các nhà khoa học cho rằng, cá sông khi được nấu chín chỉ giết chết được 18% các chất độc cyanotoxin. Các chất độc còn lại sẽ tập trung thành nhóm khi đun sôi.

Bạn nên thay thế bằng cách hấp cá. Cách này có thể làm cho 26% vi khuẩn có hại không thể sống trong môi trường đun sôi.

Thịt chế biến

Một nghiên cứu của Mỹ tìm thấy hầu hết các loại thịt chế biến sẵn đắt đỏ và chất lượng chứa rất nhiều nitrat và nitrit - Chất có thể gây ung thư.

Trong 1kg thịt xông khói chứa gấp 400% muối và 50% chất béo so với một miếng thịt bò. Bạn nên dùng thịt tươi nấu ăn tại chỗ hoặc cùng lắm là thịt khô tự làm.

Thực phẩm đóng gói

Cũng giống như thịt chế biến sẵn, thịt đóng gói có chứa nhiều chất phụ gia butylated hydroxyanisole (BHA) và butylhydroxytoluene (BHT).

Những thành phần này làm cho các hormone thay đổi. Hơn nữa tiêu thụ BHA thường xuyên sẽ tăng khả năng xuất hiện các khối u ung thư.

Theo Mộc Trà/Reatimes