Chiên trứng trong chảo

Bạn không ngờ rằng, tráng trứng trên chảo hoàn toàn không đúng. Cách tốt nhất để giữ được dinh dưỡng trong trứng là hãy cho trứng vào một cái bát và bỏ lò vi sóng khoảng 1 phút. Bạn sẽ có được một bát trứng siêu mịn mà không cần dầu mỡ.

Nấu bột yến mạch

Thay vì nấu bột yến mạch hay pha bằng nước sôi, hãy trộn bột yến mạch và sữa cùng một ít si rô và trái cây khô. Sau đó để vào tủ lạnh qua đêm, yến mạch sẽ mềm và không bị bay hương vị như khi đun nóng.

Đổ ngũ cốc trước khi rót sữa

Làm theo cách này sẽ khiến bạn không thể lường được bao nhiêu ngũ cốc trong khẩu phần ăn. Tốt hơn hết hãy đỏ sữa ra bát rồi mới cho ngũ cốc vào. 

Ăn bánh mì cùng mứt

Nếu ăn theo cách này, thì bữa sáng của bạn sẽ là 100% carbs. Hãy nên ăn một bữa sáng như một bữa trưa gồm các thành phần như bánh mì cùng bơ đậu phộng, kem phô mai hay thậm chí là thịt đều tốt.

Mặc dù tiêu thụ ít chất béo sẽ giúp bạn nhanh lấy lại vóc dáng hơn nhưng chọn một chế độ ăn uống hoàn toàn không chứa chất béo lại không được khuyến khích, nhất là trong bữa sáng quan trọng của ngày.

Ăn sữa chua hoa quả

Loại sữa chua này thường chứa rất nhiều đường. Hãy ăn kiểu phong cách sữa chua Hy Lạp sẽ nạp được nhiều protein cho bữa sáng.

Một chút trái cây trộn cùng nho khô, hoa quả đông lạnh hoặc táo tháu hạt lựu đã là một loại sữa chua trộn lành mạnh cho sức khỏe. Hoặc muốn tạo hương vị thì bạn hãy thêm vào bột ca cao, nhục đậu khấu…

Quết bơ đậu phộng lên bánh mì và ăn cùng chuối thái lát

Cách sắp xếp này nhìn có vẻ đẹp và lịch sự, song làm cho bạn dễ ngán và không ăn đều tất cả 3 loại thực phẩm. Chỉ cần quết bơ đậu phộng và kẹp quả chuối vào như kẹp xúc xích, nó sẽ phân bổ đủ khi bạn ăn.

Uống nước hoa quả

Cơ thể bạn cần nước để phục vụ hoạt động các cơ quan. Nhưng nếu bạn uống một ly nước trái cây, sẽ có tới 22gr đường trong đó, nếu dùng nước trái cây đóng hộp thì lượng đường còn cao hơn nữa.

Tốt hơn hết, uống một cốc nước để thanh lọc cơ thể vào buổi sáng và chỉ nên ăn trái cây cắt.

Thêm đá vào để xay sinh tố

Nếu bạn bỏ đá ngay khi xay trái cây sẽ làm cho trái cây có hương vị của nước mà không còn vị trái cây.

Tốt hơn hết bạn hãy dùng trái cây đông lạnh để xay sinh tố. Hoặc bạn hãy cho đá sau khi đã xay trái cây.

Theo Thanh Vân/Reatimes