Bảo mẫu đập liên tiếp vào đầu trẻ khi cho ăn để "chống ói"!

bao mau danh vao dau tre giadinhvietnam

Hình ảnh được khoanh tròn cắt ra từ clip khi bảo mẫu liên tiếp đập vào đầu bé trai lúc đang ăn gây bức xúc dư luận

Liên quan tới vụ việc bảo mẫu liên tiếp đánh vào đầu trẻ khi cho ăn tại trường mầm non đang gây bức xúc dư luận, ông Nguyễn Tấn Lợi, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) xác nhận, trên địa bàn có sự việc cô giáo dùng tay đánh vào đầu trẻ vì không kịp nuốt.

Theo ông Lợi, sự việc xảy ra tại nhóm lớp mầm non tư thục tên H.B.H, ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ: “Qua làm việc với chủ cơ sở, cô giáo đã thừa nhận hành vi đánh trẻ.”

 “Tuy nhiên, cô giáo cho biết, trẻ bị ói nên cô giáo đã dùng tay đập lên đầu trẻ để chống ói. Sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã tạm đình chỉ công việc với cô giáo này. Chủ cơ sở cũng đã đến thăm hỏi gia đình bé”, ông Lợi nói trên báo VTCNews.

Trước đó, ngày 27/4, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi cảnh bảo mẫu trường mầm non đánh liên tiếp vào đầu một bé trai khi đang cho bé ăn, khiến dư luận phẫn nộ.

Trong đoạn clip lan truyền trên mạng cho thấy vào lúc 7 giờ 14 ngày 16/4, một bảo mẫu đang đút cơm cho trẻ ăn. Quá trình cho bé ăn, bảo mẫu này liên tục đút cơm cho bé trai, đồng thời liên tục đánh vào người, đầu bé. Sự việc xảy ra có sự chứng kiến của 2 bảo mẫu khác nhưng những người này không hề can thiệp, tỏ thái độ dửng dưng.

Khi đoạn clip này phát lên mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận cho rằng bảo mẫu quá nhẫn tâm. Sau khi đoạn clip tung lên mạng ngành giáo dục huyện Đức Hòa vào cuộc xác minh và xác nhận đó là cơ sở Mần non H.B.H.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết đang làm rõ trường hợp cơ sở Mầm non H.B.H (thuộc xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) có 1 bảo mẫu được cho là liên tục đánh trẻ khi ăn trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận.

Trước đó, dư luận nhiều lần bàng hoàng, phẫn nộ khi chứng kiến nhiều cảnh bạo hành trẻ mầm non dã man bởi chính tay những cô nuôi dạy trẻ. Năm 2013, dư luận phẫn nộ khi 2 bảo mẫu ở cơ sở mầm non Phương Anh (TPHCM) hành hạ trẻ nhỏ dã man. Các bảo mẫu đã dùng những phương pháp khiến người khác rùng mình để ép trẻ con ăn, như: Túm cổ các trẻ nhỏ, đặt lên ghế rồi đút liêp tiếp các muỗng thức ăn vào miệng bé. Em nào không ăn thì bị đập mạnh khoảng chục cái vào sống lưng, đầu và hông…

Đỉnh điểm có bảo mẫu còn nâng trẻ lên, dúi đầu gần xuống thùng nước để dọa, khiến đứa trẻ la khóc, sợ hãi.

Các bảo mẫu này cũng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật khi có hành động hành hạ trẻ dã man.

 

Theo Giadinhvietnam.com